Trao Quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp, thẩm phán sơ cấp

Thứ tư - 25/01/2017 10:00 138 0
Chiều 24/01, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước Trần Đại Quang bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp, thẩm phán sơ cấp Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Tây Ninh.

DSC09082.JPG

Ông Đỗ Văn Thinh trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tài - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm lại 3 Thẩm phán trung cấp, 5 Thẩm phán trung cấp mới; bổ nhiệm mới 38 Thẩm phán sơ cấp. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã trao quyết định cho các thẩm phán được bổ nhiệm.

Đồng chí Bùi Đức Xuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã chúc mừng các Thẩm phán vừa được bổ nhiệm, ông nhấn mạnh, yêu cầu đầu tiên đối với thẩm phán là phải tuân thủ pháp luật, không thiên lệch, hết sức công tâm, có bản lĩnh vững vàng. Mỗi thẩm phán phải luôn hoàn thiện mình cả về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân mỗi khi có việc cần đến sự phán xử. Vì Tòa án là cơ quan duy nhất được nhân danh Nhà nước để đưa ra những quyết định, phán xét về hành vi của một người bị truy tố là có tội hay không có tội. Quyết định của Tòa án có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.

Ông Võ Văn Ngầu-Thẩm phán Trung cấp Tòa án nhân dân huyện Tân Châu đã đại diện các Thẩm phán được bổ nhiệm hứa trên cương vị trọng trách của mình sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, giữ gìn phẩm chất đạo đức, ra sức phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao  tính gương mẫu "phụng công, thủ pháp, chí công vô tư" của người thẩm phán; xây dựng hệ thống pháp luật, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với cơ quan thực hiện quyền công lý, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tâm Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây