Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật, đường tuần tra biên giới dài 130,2km, gồm 5 đoạn tuyến đi qua các huyện Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu và Trảng Bàng.
Một đoạn đường tuần tra biên giới đã bị hư hỏng nặng. |
Đoạn tuyến thứ nhất dài 30km, điểm đầu tại Đồn Biên phòng Xa Mát, tiếp giáp quốc lộ 22B, điểm cuối là mốc 131, thuộc xã Tân Bình, huyện Tân Biên.
Đoạn tuyến thứ hai dài 14km, có điểm đầu gần mốc 131 trên đường 791, điểm cuối gần mốc 133 trên tuyến đường nhựa vào cửa khẩu Hòa Hiệp, huyện Tân Biên.
Đoạn tuyến thứ ba dài 27,5km, có điểm đầu gần mốc 133, điểm cuối gần mốc 147 thuộc địa bàn xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành. Đoạn tuyến thứ tư dài 25,3km, có điểm đầu gần mốc 148, điểm cuối gần mốc 158. Đoạn tuyến cuối cùng dài 33,3km, có điểm đầu gần mốc 163, điểm cuối gần mốc 180.
Mặt đường tuần tra biên giới có 2 loại kết cấu láng nhựa 2 lớp và kết cấu bê tông xi măng. Tổng mức đầu tư dự án này gần 1.170 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 977 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.
Đường tuần tra biên giới khi đưa vào sử dụng sẽ phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở vùng biên giới vốn còn nhiều khó khăn.
Hiện nay, tuyến đường này là đường đất, đã hư hỏng, xuống cấp nặng ở nhiều nơi.
Dự kiến, dự án trên được khởi công vào tháng 9.2017 và sẽ hoàn thành trong năm 2020.
Theo Báo Tây Ninh Online