Triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019

Thứ tư - 05/06/2019 12:00 82 0
Bước vào năm 2019, theo dự báo của Chính phủ, kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại và tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là thách thức về biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh ngày càng nặng nề. Trong nước, nền kinh tế tiếp tục đà phát triển thuận lợi, tiềm lực đất nước vững mạnh hơn. Trên cơ sở đó, dự báo nền kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định, các chương trình đột phá và hoạt động của các nhóm công tác thực hiện những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đạt được kết quả tích cực trong thời gian tới. Tuy nhiên, chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh kinh tế của tỉnh vẫn còn thấp, chưa bền vững. Việc thực hiện cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực đòi hỏi nguồn lực lớn trong khi nguồn lực của tỉnh còn hạn chế, đây là một trong những những khó khăn, thách thức mà Tây Ninh đang phải đối mặt. Trong bối cảnh như vậy, đòi hỏi tỉnh phải nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.
Nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế trưởng 6 tháng và cả năm 2019 theo tinh thần Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 01/04/2019 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019. Ngày 31/5/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 1058/UBND-TKTH yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 01/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019, cụ thể: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, cắt giảm thực chất các điều kiện kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ nút thắt hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển; Thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh ở gia súc, gia cầm, ổn định sản xuất; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản phục vụ xuất khẩu, bảo đảm hoàn thành kế hoạch xuất khẩu đề ra; Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án công nghiệp quy mô lớn, bảo đảm giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong năm 2019; Thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển bứt phá thị trường trong nước, đẩy mạnh tăng trưởng xuất khẩu; Phát triển mạnh mẽ du lịch, góp phần lan tỏa tới nhiều ngành sản xuất, dịch vụ thị trường phát triển.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị có liên quan báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây