Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy

Thứ ba - 29/05/2018 16:00 76 0

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động phòng, chống ma túy”.

Theo đó, Tháng hành động phòng, chống ma túy sẽ diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6/2018 với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”.

Việc thực hiện Tháng hành động phòng sẽ mở đợt tuyên truyền sâu rộng về hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma tuý kết hợp với việc triển khai các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy, chủ đề Tháng hành động phòng chống ma túy “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy” đến mọi tầng lớp nhân dân để người dân biết nâng cao cảnh giác, phát động phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, vận động người nghiện ma túy tự nguyện tham gia cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và tại các cơ sở cai nghiện, phòng ngừa tái nghiện.

Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới. Đấu tranh triệt phá các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong nội địa không để hình thành các điểm nóng về ma túy; tăng cường các biện pháp quản lý người nghiện ma tuý và người sau cai nghiện của địa phương, kiềm chế và kéo giảm người nghiện ma túy, số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các cấp trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý, gắn trách nhiệm của các ngành, địa phương với công tác phòng, chống ma tuý tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Tăng cường quan hệ hợp tác với lực lượng chức năng Campuchia giáp biên trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp phát hiện, đấu tranh bắt giữ các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh – Thường trực phòng chống tội phạm, ma túy và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan Tây Ninh; Sở Công Thương, Sở Y tế; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.

                                                                                           KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây