Tuổi trẻ Tây Ninh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thứ năm - 26/03/2015 10:00 38 0
Trong bản Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành một phần nói về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên của Đảng. Người khẳng định, thanh niên là lực lượng cách mạng hùng hậu, bộ phận quan trọng của dân tộc, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh. Qua bao thời kỳ, dưới dự dìu dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Thanh niên Việt Nam luôn phát huy sức trẻ, cống hiến xây dựng cho quê hương đất nước.

tuyen duong TNTT.jpg

Tuyên dương đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Năm 2015, là năm quan trọng chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII, nối tiếp những kết quả đạt được, tuổi trẻ Tây Ninh luôn nỗ lực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, hòa chung hào khí của tuổi trẻ cả nước "tự hào tiến bước dưới cờ Đảng".

Trong những năm qua tuổi trẻ Tây Ninh luôn tự hào tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống yêu nước, tính xung kích trong tuổi trẻ góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa truyền thống vẻ vang về truyền thống văn hóa, lịch sử quê hương; Tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; lấy ý kiến góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên gắn với việc "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nét nổi bật là việc tổ chức tuyên dương đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cấp và khu vực. Đặc biệt, các cơ sở đoàn chú trọng tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; Kết luận số 03-KL/TWĐTN của Trung ương Đoàn về việc tổ chức cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới", xem đây là điều kiện và cơ hội để tuổi trẻ ra sức phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Từ đầu năm, nhiều hoạt động phòng trào được phát động, các phong trào, hoạt động của các tổ chức đoàn đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", "Tháng Thanh niên năm 2015" đã thực sự trở thành đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ toàn tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Thực hiện theo Kế hoạch đề ra, Lễ khởi động "Tháng Thanh niên năm 2015" tại Tây Ninh được tổ chức tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng - địa danh hào khí anh hùng còn vang dội, việc tổ chức Lễ ra quân tại đây có ý nghĩa quan trọng không chỉ với tuổi trẻ mà còn đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội. Tiếp nối, nhiều công trình, hoạt động tình nguyện thiết thực vì an sinh xã hội đã triển khai thực hiện rộng rãi trên địa bàn tỉnh với sức lan toả sâu rộng trong các tầng lớp tuổi trẻ như các công trình thắp sáng đường quê; Trao tặng giếng nước sạch; Hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, nhân dân các xã vùng sâu; Tổ chức tập huấn, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật; Giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi phát triển sản xuất,…Ngoài ra, tuổi trẻ Tây Ninh tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường,…

Trên tinh thần vì cộng đồng, vì lý tưởng cách mạng, những công trình, phần việc của tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang xúc tiến, hoàn thành; Những công trình thanh niên đã tập hợp thanh niên thành lực lượng mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ, xây dựng nên thế hệ thanh niên "vừa hồng, vừa chuyên", đó cũng là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác Hồ. Cũng trong đợt này, nhiều cơ sở đoàn tổ chức bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên; lựa chọn và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, đoàn viên thanh niên cần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, năng động, giữ vững lập trường chính trị; Đó là hành động cách mạng của tuổi trẻ, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Tuổi trẻ Tây Ninh nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung, mỗi người mỗi phần việc, cống hiến sức trẻ, rèn luyện, học tập và lao động xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đâu cần Thanh niên có – Đâu khó có Thanh niên".

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây