Tuyên truyền chống kỳ thị người nước ngoài, khách du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 23/03/2020 18:00 122 0
Gần đây, một số phương tiện thông tin, báo chí có phản ánh về việc do lo ngại nguy cơ nhiễm và lây lan dịch bệnh COVID-19 từ khách du lịch là người nước ngoài, một số cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch ở các địa phương đã từ chối phục vụ, thậm chí có biểu hiện tẩy chay, kỳ thị khách du lịch là người nước ngoài.

Tuyentruyenchongkythinguoinuocngoaidulich.jpg

Ảnh minh họa

Nhằm kịp thời chấn chỉnh, giữ gìn hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, Ngày 20/3/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 544 yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc một số việc sau đây:

Thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh du lịch theo hướng dẫn tại Công văn số 1270/BYT-CNTT ngày 14/3/2020 của Bộ Y tế về khai báo sức khỏe du lịch và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các bộ, ngành Trung ương. Tuyên truyền trong các bộ, công chức, viên chức và người lao động về việc chống kỳ thị người nước ngoài, khách du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm giữ gìn hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch Việt Nam và tỉnh Tây Ninh an toàn, thân thiện, hiếu khách.

Đồng thời, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết và sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động: "NCOVI" (mục đích cung cấp thông tin 2 chiều giữa người dân với cơ quan y tế và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh), "Vietnam Health Declaration" (hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc chủ động lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam, qua đó kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn) và "1022 Tây Ninh" (tiếp nhận và phản ánh của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Tây Ninh).

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin sai sự thật, thông tin mang tính kỳ thị trên mạng xã hội. Tổ chức triển khai và chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở trong việc thực hiện tuyên truyền chống kỳ thị người nước ngoài, khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch rà soát, cập nhật thường xuyên về tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh. Triển khai cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt, đối xử với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin, có phương án giải quyết. Trong trường hợp phát sinh những vấn đề phức tạp, vượt quá khả năng xử lý tại chỗ, báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, xử lý.

Lưu ý:Thông tin tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh chỉ khai thác các thông tin đưa ra trong Thông tin do Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh cung cấp hàng ngày. Tránh đưa thông tin quá mức gây hoang mang trong nhân dân.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây