UBND tỉnh công bố tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập Văn phòng Công chứng giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 11/12/2013 00:00 24 0
Ngày 10/12/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2572/QĐ-UBND nhằm Quy định tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập Văn phòng Công chứng giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

 

UBND tỉnh quy định tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ thành lập Văn phòng Công chứng bao gồm:

Vị trí đặt trụ sở Văn phòng công chứng: đảm bảo khoảng cách hợp lý so với tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn huyện, thuận lợi cho việc liên hệ của người dân, không gây ách tắc giao thông.

Tổ chức bố trí, sắp xếp vị trí làm việc trong trụ sở Văn phòng công chứng: cần được bố trí thành các khu vực (phòng) khoa học, phù hợp, đảm bảo trật tự, an toàn, thuận lợi cho người dân đến giải quyết hồ sơ công chứng.

Thực hiện các quy định về an ninh trật tự và an toàn giao thông; phải có phương án phòng chống cháy nổ.

Cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ và ứng dụng Công nghệ Thông tin: có máy vi tính, kho lưu trữ, tủ, kệ đựng hồ sơ, nước uống cho khách hàng, ghế ngồi chờ…

Số lượng công chứng viên và loại hình văn phòng công chứng: Văn phòng công chứng do 01 công chứng viên thành lập, kinh nghiệm của công chứng viên liên quan đến hoạt động công chứng, có thư ký nghiệp vụ, nhân sự phụ trách kế toán, nhân sự phụ trách công nghệ thông tin, nhân sự phụ trách lưu trữ; phải xây dựng quy trình nghiệp vụ công chứng và quy trình lưu trữ chặt chẽ, đúng quy định của Pháp luật. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng có bằng cấp hoặc giấy tờ chứng minh đã qua lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản trị.

 Cách thức thẩm định hồ sơ: căn cứ vào tiêu chí để thẩm định từng hồ sơ thành lập tổ chức hành nghề công chứng.

Người nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng có quyền khiếu nại về việc từ chối cho phép thành lập văn phòng công chứng khi có căn cứ cho rằng việc từ chối đó là trái Quy định pháp luật; việc giải quyết khiếu nại được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên tổ chức thực hiện Quy định này.

K.Thành

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây