UBND tỉnh chỉ đạo báo cáo tình hình tặng quà, nhận quà trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Thứ tư - 11/02/2015 09:00 42 0
Thực hiện Công văn số 246/TTCP- C.IV của Thanh tra Chính phủ về việc nắm tình hình, báo cáo việc tặng quà và nhận quà không đúng quy trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015. Để thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng. Ngày 10/02/2015, UBND tỉnh ban hành công văn số 387/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tổ chức quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền về “Quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức” được Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg ngày 10/5/2007.

Nghiêm cấm việc sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước để làm quà tặng không đúng quy định dưới mọi hình thức (trừ việc tặng quà theo quy định tại Quyết định số 205/2004/QĐ-TTg ngày 10/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách, chế độ đối với cán bộ cao cấp và việc tặng quà của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cho đối tượng chính sách, đối tượng là người có công cách mạng).

Các cơ quan, đơn vị chỉ được nhận quà tặng theo đúng quy định của pháp luật. Quà tặng phải được công khai, quản lý và sử dụng theo đúng các quy định.

Đối với quà tặng không đúng chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng thì đại diện cơ quan, đơn vị phải từ chối và giải thích rõ lý do với người tặng quà. Trong trường hợp không thể từ chối được, cơ quan, đơn vị phải tổ chức quản lý, xử lý quà tặng theo quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được nhận quà tặng theo đúng quy định của pháp luật và phải ký xác nhận; phải kê khai thu nhập trong trường hợp pháp luật có yêu cầu.

Cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức khi nhận được quà tặng không đúng quy định thì phải nộp lại quà tặng và báo cáo theo quy định.

Thanh tra tỉnh nắm tình hình và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này. Báo cáo việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) trước ngày 24/02/2015 để tổng hợp báo cáo Trung ương.

VT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây