UBND tỉnh chỉ đạo hỗ trợ vận chuyển mía niên vụ 2018 - 2019

Thứ ba - 11/12/2018 11:00 39 0
Ngày 10/12/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 3050/UBND-KTN hỗ trợ công tác vận chuyển mía vụ thu hoạch 2018 - 2019, với các nội dung sau:

Đối với phương tiện vận chuyển mía: Các phương tiện vận chuyển mía khi tham gia giao thông trên đường bộ thì phải chạy đúng tốc độ quy định, không chạy theo từng đoàn, chấp hành đúng tải trọng của cầu, đường bộ trên địa bàn tỉnh, khuyến khích các xe chở mía chạy trong giờ thấp điểm (21h đến 5h). Tuyệt đối không đưa các phương tiện ô tô hết niên hạn hoặc hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để sử dụng. Mía được vận chuyển trên xe phải được ràng buộc kỹ, phủ bạt gọn gàng, không rơi vãi xuống đường, đúng kích thước thùng xe được ghi trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm cấp (không được tự ý cải tạo hình dáng, kích thước thùng xe). Các loại máy kéo và Rờ moóc kéo khi tham gia vận chuyển mía phải có đăng ký, đăng kiểm, nếu không có đăng ký, đăng kiểm sẽ bị xử lý theo quy định. Người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe phù hợp với phương tiện đang vận chuyển.

Đối với các nhà máy đường: Đề nghị sắp xếp tiếp nhận mía nhanh chóng, để các xe mía quay vòng nhanh, tăng hiệu quả vận chuyển nhằm tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển mía của nông dân và thường xuyên nhắc nhở các chủ xe, tài xế tuyệt đối tuân thủ quy định tại mục 1 và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông vận tải, như hạn chế lưu thông trong giờ cao điểm qua các khu đô thị tập trung, xếp mía, phủ bạt kín, không rơi vãi,... Không để các phương tiện vận chuyển mía đậu đỗ dưới lòng lề đường gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông trước nhà máy.

Đối với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố có trồng mía: Báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện công tác vận chuyển mía vụ thu hoạch 2018 - 2019 để kịp thời xử lý. Đối với các nhà máy đường phải nghiên cứu phương tiện vận chuyển phù hợp để nâng cao hiệu quả và vận chuyển đúng quy định của pháp luật. Kết thúc vụ, các nhà máy đường phải báo cáo kết quả thực hiện vận chuyển mía vụ thu hoạch 2018 - 2019 về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

NT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây