UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Họp mặt sinh viên và “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh” năm 2015

Thứ ba - 06/01/2015 17:00 37 0
Ngày 31/12/2014, UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 3623/KH-UBND về việc Họp mặt sinh viên và “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh” năm 2015.

Kế hoạch nhằm tạo điều kiện cho sinh viên là con em Tây Ninh đang theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh về họp mặt nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với lực lượng trí thức trẻ.

Thông qua buổi họp mặt, giúp cho sinh viên nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của năm qua, những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, từ đó, thu hút nguồn nhân lực trẻ về tham gia xây dựng và phát triển địa phương.

Giao lưu, gặp gỡ với các tấm gương thanh niên vượt khó, giàu nghị lực, thành đạt, đồng thời tạo sự hiểu biết giữa các sinh viên với nhau tiến tới xây dựng cộng đồng đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong quá trình học tập và công tác.

Nhằm thực hiện có hiệu quả, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

Trong tỉnh thông tin rộng rãi về buổi họp mặt trên các phương tiện truyền thông đại chúng: Website Tỉnh; Đài phát thanh các huyện, thị xã; Báo Tây Ninh; Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Đài phát thanh các huyện, thị xã; Website Tỉnh đoàn; Báo Tây Ninh online; băngron tuyên truyền.

Ngoài  tỉnh thông báo (kèm chương trình chi tiết) gửi Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Cụm miền Đông Nam bộ (nhờ Tỉnh, Thành đoàn chỉ đạo các Đoàn trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn dán thông báo tại điểm trường, đồng thời, thông tin trên website Tỉnh).

Liên hệ với trưởng nhóm hoặc những sinh viên Tây Ninh nòng cốt đang theo học tại các trường Tp. Hồ Chí Minh và các Tỉnh để liên kết, phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Tiến hành cho sinh viên đăng ký tham gia  trên Website  Tỉnh  đoàn Tây Ninh tại địa chỉ www.tinhdoantayninh.org.vn và email của Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn tại: hddtayninh@gmail.com.

Tỉnh đoàn phối hợp với Sở, ngành cử Lãnh đạo tham gia thông tin, giải đáp ý kiến sinh viên. Đề xuất hồ sơ xét khen thưởng các sinh viên vượt khó, học tốt; sinh viên có thành tích xuất sắc trên lĩnh vực học tập, lao động, phong trào đang theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng trong và ngoài tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng. Thông tin về Họp mặt sinh viên và Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh" năm 2015 trên website của Tỉnh đoàn.

Sở Nội vụ cử 01 đồng chí tham gia tổ thông tin và giải đáp ý kiến của sinh viên về chính sách đào tạo cán bộ và thu hút nhân tài của tỉnh, chính sách ưu đãi thu hút nhân tài, nhu cầu nguồn nhân lực trên các lĩnh vực,…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cử 01 đồng chí tham gia tổ thông tin và giải đáp ý kiến của sinh viên về tình hình đào tạo nghề và nhu cầu sử dụng lao động của tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tỉnh đoàn cung cấp thông tin ngắn gọn tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2014;

Báo Tây Ninh đăng thông báo họp mặt sinh viên (kèm chương trình họp mặt) hàng tuần (1 số/tuần) từ 02/01/2015-10/02/2015 trên Báo Tây Ninh và Báo Tây Ninh online. Cử phóng viên dự và đưa tin trong Chương trình.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp phép cho Tỉnh đoàn treo băngron thông tin về chương trình.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đưa tin về chương trình và phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện các phóng sự phục vụ chương trình Họp mặt sinh viên và Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh" năm 2015. Đồng thời thông báo họp mặt sinh viên trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh TTV11 từ ngày 02/01/2015 đến hết ngày 13/02/2015;

VT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây