UBND tỉnh họp cho ý kiến về kế hoạch “Đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025”

Thứ bảy - 08/07/2017 11:00 132 0
Ngày 07/7/2017, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì buổi họp cho ý kiến về kế hoạch “Đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025”.

hopdaotao.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày kế hoạch trên, Sở Nội vụ có ý kiến về việc đào tạo thạc sĩ giảng dạy trong trường cấp 2 và đào tạo tiến sĩ giảng dạy trong trường cấp 3 có cần thiết, Sở Tài chính có ý kiến về giai đoạn thực hiện kế hoạch trong 09 năm liệu có phù hợp không?, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh cơ bản thống nhất nội dung dự thảo kế hoạch “Đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo trình. Phó Chủ tịch yêu cầu điều chỉnh tiêu đề kế hoạch bỏ mốc định hướng đến năm 2025, tùy vào điều kiện thực tế của tỉnh đến năm 2025 sẽ có kế hoạch cụ thể riêng; bổ sung thêm mục đích và yêu cầu vào kế hoạch.

Phó Chủ tịch còn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tách phần kết quả thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng giai đoạn 2011-2015 thành báo cáo riêng, viết lại thành báo cáo ngắn gọn súc tích đảm bảo bố cục của một báo cáo hoàn chỉnh; bổ sung cập nhật thêm các mục tiêu của ngành Giáo dục và Đào tạo một cách đầy đủ; bổ sung thêm nội dung chuẩn bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Về giải pháp thực hiện kế hoạch, Phó Chủ tịch giao ngành cần rà soát và liệt kê cụ thể đối tượng nào cần ưu tiên đào tạo trong giai đoạn 2017-2020 cho ngành; cần chú ý đến việc bồi dưỡng cập nhật kiến thức phù hợp tình hình thực tế và nhu cầu phát triển đổi mới giáo dục. Kế hoạch thực hiện lấy từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa.

                                    KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây