Việt Nam - Italia: Ký kết biên bản ghi nhớ dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tỉnh Tây Ninh - giai đoạn I”

Thứ tư - 19/10/2016 09:00 34 0
Mới đây, tại Hà Nội, Chính phủ 2 nước Việt Nam và Italia đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ cho các dự án “Nâng cao dự báo và hệ thống cảnh báo lũ của Việt Nam - giai đoạn II” và “Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tỉnh Tây Ninh - giai đoạn I”.
 
   Quang cảnh lễ ký kết biên bản ghi nhớ các dự án giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Italia.
Dự lễ ký kết, về phía Chính phủ Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương, phía Chính phủ Italia do Đại sứ Italia tại Việt Nam - bà Cecilia Piccioni làm đại diện.
Ngoài ra, còn có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân.  
Theo đó, khi được triển khai, các dự án trên sẽ giúp cho Việt Nam xây dựng hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn hoàn chỉnh với công nghệ đo và truyền thông tin tự động theo thời gian thực, nâng cao chất lượng và tính kịp thời của các bản tin dự báo, góp phần phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai; giải quyết tốt tình trạng ô nhiễm môi trường và ngập lụt tại thành phố Tây Ninh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân chào xã giao bà Cecilia Piccioni- Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân đã đến Đại sứ quán Cộng hòa Italia chào xã giao bà Cecilia Piccioni- Đại sứ Italia tại Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn bà Đại sứ đã quan tâm, tài trợ cho Tây Ninh dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tỉnh Tây Ninh - giai đoạn I” với tổng vốn là 13,17 triệu euro và chia sẻ định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
Hai bên cho rằng, việc Chính phủ Italia tài trợ cho Tây Ninh 74% vốn của dự án (9,7 triệu euro), Việt Nam đối ứng 16% (3,47 triệu euro), ưu đãi 60% (lãi suất 0%), vay trong 32 năm, trong đó ân hạn trong 21 năm là cách thức hợp tác hiệu quả, thiết thực của hai Chính phủ, dưới sự giúp sức của Đại sứ quán Italia...
Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây