Xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng giả, không bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ năm - 06/10/2016 09:00 26 0
Đó là một trong những nội dung vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh kết luận tại cuộc họp báo cáo kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm 2016.

Trên cơ sở kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm 2016, Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tập trung triển khai quyết liệt các phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh 3 tháng cuối năm 2016.

Từ nay đến cuối năm là thời điểm gian lận thương mại, hàng giả diễn ra phức tạp, lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường tăng mạnh. Vì vậy, các ngành thành viên của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường công tác quản lý, triển khai nhiều giải pháp khả thi, đồng bộ để đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra thuế, công tác hải quan. Đoàn kiểm tra liên ngành nghiên cứu cách thức phối hợp hiệu quả để phát hiện và xử lý kịp thời tất cả các vụ việc liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận, thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xử lý các hàng hóa tịch thu, kịp thời nộp ngân sách nhà nước theo quy định. Xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng giả, không bảo đảm an toàn thực phẩm… Giao Thường trực BCĐ 389 tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên ngành nghiên cứu, trao đổi về hình thức công khai đối các hành vi vi phạm nêu trên theo đúng quy định.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng chuyên mục về các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh trên website của tỉnh; phối hợp với các tổ chức thành viên, báo, đài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đến xã hội và quyền lợi sức khỏe của người tiêu dùng cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Giao Sở Giao thông Vận tải tuyên truyền, vận động các tài xế lái xe trên địa bàn tỉnh không được vận chuyển các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2016, các ngành chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (Cục Hải quan là Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) đã phối hợp, triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực. Cụ thể, bắt được hơn 2.400 vụ vi phạm; tổng số tiền nộp phạt, truy thu thuế và bán thanh lý hàng tịch thu gần 40 tỷ đồng.

An Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây