Bế mạc Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X

Thứ bảy - 23/09/2023 10:55 318 0
Chiều 22/9, Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 9 - Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 13 nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính thông qua 13 Tờ trình; Lãnh đạo chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, thông qua các báo cáo thẩm tra đối với các nội dung dự thảo Nghị quyết các đơn vị trình.

 

Đồng chí Kiều Công Minh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo Nghị Quyết

 

Đồng chí Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trình bày dự thảo Nghị quyết

 

Đồng chí Văn Tiến Dũng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường trình bày dự thảo Nghị quyết

 

Đồng chí Trịnh Ngọc Phương – Giám đốc Sở Tài chính trình bày dự thảo Nghị quyết

HĐND tỉnh đã chia 02 tổ thảo luận, ghi nhận 34 lượt ý kiến xoay quanh nội dung quy hoạch tỉnh, phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. UBND tỉnh và cơ quan chức năng đã giải trình, làm rõ và ghi nhận các ý kiến tổng hợp.

HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 13 nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

 

HĐND tỉnh khoá X biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp thứ 9

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá X (kỳ họp chuyên đề) đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, đây là các Nghị quyết quan trọng tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, đảm bảo theo quy định pháp luật và đáp ứng theo vai trò của tình hình thực tế của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương hoàn thiện các nội dung đã thông qua tại kỳ họp, trong đó chú trọng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050, hoàn thiện các thủ tục để báo cáo Thủ tướng Chính phủ thông qua quy hoạch tỉnh. Đối với các Nghị quyết về triển khai các dịch vụ đầu tư công, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để giải ngân vốn đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Khẩn trương ban hành các chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện, đưa nghị quyết vào trong cuộc sống.

 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc kỳ họp

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết. Các cấp, các ngành, các cơ quan làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua để Nhân dân hiểu rõ, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.

Mạnh Nhân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây