“Học sinh, sinh viên tình nguyện vì cộng đồng”

Thứ sáu - 02/02/2024 20:49 685 0
Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh đang theo học tại các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong và ngoài tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chiều ngày 02/02/2024, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt học sinh, sinh viên Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Học sinh, sinh viên tình nguyện vì cộng đồng”.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy  - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Phát triển Thanh niên tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Năm 2023, công tác đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được diễn ra sôi nổi và hiệu quả, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết và trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên đã hăng hái tham gia vào nhiều hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong đó, nổi bật là phong trào “Thanh niên tình nguyện” thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh tham gia tạo được hiệu ứng xã hội, đóng góp nhiều công trình phần việc ý nghĩa, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Giao lưu với các gương “sinh viên 5 tốt”

Với thái độ nghiêm túc, tác phong chuyên nghiệp, tinh thần vượt khó, học sinh, sinh viên Tây Ninh đã có những đóng góp thiết thực, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ Tây Ninh năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng. Đây là minh chứng cho tinh thần xung kích, nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ Tây Ninh trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh, sinh viên cùng giao lưu với 03 gương “sinh viên 5 tốt”, sinh viên tiêu biểu vượt khó, có thành tích tiêu biểu trong học tập và công tác Đoàn, Hội. Đồng thời, các học sinh, sinh viên cũng đã bày tỏ suy nghĩ, tâm tư của mình; đề bạt, kiến nghị những ý tưởng hay, sáng tạo, những giải pháp góp phần xây dựng và phát triển quê hương Tây Ninh và thông qua đó giúp cho học sinh, sinh viên nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những định hướng phát triển của tỉnh, thông tin về các chính sách đào tạo và thu hút nhân tài của tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND khẳng định để tiếp tục đạt được nhiều thành tựu tăng trưởng kinh tế, xã hội bền vững; chính thế hệ sinh viên tiêu biểu, xuất sắc của hôm nay sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao giúp tăng năng suất lao động, là động lực tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà; đồng thời với những phong trào, hoạt động ý nghĩa của các đoàn, hội cũng đóng góp không nhỏ trong nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi họp mặt

Với chủ đề “Học sinh, sinh viên tình nguyện vì cộng đồng”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong mong muốn các học sinh, sinh viên tiếp tục đóng góp cho quê hương thông qua nhiều phần việc ý nghĩa như: thực hiện các dự án tình nguyện vì cộng đồng, công trình thanh niên địa phương; tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế trên các lĩnh vực đột phá của tỉnh tại các diễn đàn, các kênh thông tin địa phương; sau khi tốt nghiệp ra trường quay về Tây Ninh góp sức cống hiến cho tỉnh nhà.

Trước thềm năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, chúc toàn thể các học sinh, sinh viên luôn giàu nhiệt huyết, khát vọng, có bản lĩnh vững vàng, thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo để lập thân, lập nghiệp, vì tương lai tươi sáng của đất nước và bản thân mình, cùng góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhằm động viên và ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực của các bạn sinh viên Tây Ninh đang học tập các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh trong năm học 2022 - 2023; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 59 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học tốt.

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tặng Bằng khen cho các em học sinh, sinh viên

Sỹ Nguyên

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây