Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về phát động Phong trào thi đua Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 30/03/2020 18:00 136 0
Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang triển khai đúng quy định, khẩn trương, tích cực, hiệu quả, cùng với sự tham gia hưởng ứng tích cực của Nhân dân nên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, hiện nay dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm, bùng phát tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng trăm nghìn người nhiễm bệnh và chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là giáo dục, du lịch, thương mại, sản xuất và một số ngành kinh tế khác...

Để chủ động và góp phần tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Ngày 27/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND yêu cầu các Khối Thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Phát động phong trào thi đua thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư, các Chỉ thị, Công điện, Kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, các chỉ đạo của Bộ Y tế, của bộ, ban, ngành Trung ương, Tỉnh ủy Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh trên tinh thần "Chống dịch như chống giặc"; chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đi trước một bước sẵn sàng cho mọi tình huống. Thực hiện phương châm bình tĩnh, không chủ quan, không hoang mang, không kỳ thị và 03 trước (chủ động phòng chống trước, phát hiện xử lý trước, phương tiện vật tư chuẩn bị trước), 04 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ), 03 sẵn sàng (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả), ngăn chặn kịp thời, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh cả trong tỉnh và từ nơi khác đến. Tạm hoãn các đoàn đi công tác nước ngoài; khuyến cáo người dân không nên đến các vùng có dịch trong và ngoài nước; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, đoàn viên, hội viên, đội viên và Nhân dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, những thông tin gây hoang mang trong quần chúng Nhân dân lên mạng xã hội.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang tại nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, bệnh viện, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, công sở...). Giám sát chặt chẽ việc cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa nguy cơ lay lan dịch bệnh; chú trọng vai trò của chính quyền cơ sở, ấp, khu phố, tổ dân phố, tổ dân cư tự quản và từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân cài đặt và sử dụng app "1022 Tây Ninh" để tiếp nhận các thông tin cảnh báo, khuyến nghị của các cơ quan Nhà nước trong tỉnh, trước hết là các thông tin về dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời phản ánh các thông tin để cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Phát động phong trào thi đua thực hiện "nhiệm vụ kép" là vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; có các phương án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ đề ra các biện pháp hoặc tham mưu UBND tỉnh các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đã đề ra theo Kết luận của Trung ương và Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Tập trung giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh ở mọi ngành, mọi lĩnh vực; giải quyết sớm các thủ tục cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, huy động mọi nguồn vốn xã hội vào sản xuất, kinh doanh. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1560/KH-UBND ngày 24/7/2019 của UBND tỉnh về thực hiện Phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức Tây Ninh thi đua thực hiện văn hóa công sở" giai đoạn 2019 - 2025"; chống biểu hiện "trì trệ, đùn đẩy trách nhiệm, giải quyết công việc chậm", đồng thời biểu dương, khuyến khích và khen thưởng sự năng động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ được giao trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tích cực chuẩn bị để tổ chức thành công Hội nghị Điển hình tiên tiến các cấp, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V, để Hội nghị, Đại hội thực sự là kết tinh thành quả các phong trào thi đua yêu nước 05 năm qua; đồng thời tiếp tục phát động sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025.

UBND tỉnh giao các Khối Thi đua trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nội dung Chỉ thị trong hoạt động của Khối; nghiên cứu đưa nội dung thực hiện tốt Chỉ thị này vào thang bảng điểm thi đua của Khối trong năm 2020 với nội dung thích hợp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang tập trung quán triệt, chỉ đạo các tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý triển khai, thực hiện ngay các nhiệm vụ nêu tại Chỉ thị này; làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân về các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây