Tuổi trẻ thành phố Tây Ninh xung kích chống dịch

Thứ ba - 20/07/2021 16:00 231 0
Những ngày toàn tỉnh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mọi người dân trên địa bàn đều đồng tình hưởng ứng, thật hạn chế ra khỏi nhà. Các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đều tự giác đóng cửa. Các chốt kiểm dịch được hình thành với sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng mong muốn nhanh chóng khống chế dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian nhanh nhất có thể.

​Với tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên khắp địa bàn thành phố Tây Ninh đã xắn tay áo và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, góp phần chống dịch bằng những việc làm thiết thực.

Anh Lê Tấn Phát - Bí thư Thành Đoàn Tây Ninh cho biết, Ban thường vụ Thành Đoàn đã triển khai, quán triệt đến từng tổ chức Đoàn, sẵn sàng ứng phó, phát huy sức trẻ tham gia hỗ trợ tích cực cùng với chính quyền trước mọi tình huống, diễn biến của dịch bệnh...Từng tổ chức đoàn đã phát huy vai trò của mình, lợi thế của từng địa phương, tham gia rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời  huy động sức mạnh của nhân dân chung tay hỗ trợ những đối tượng khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch.

“Từ khi xuất hiện các ca nhiễm cộng đồng trên địa bàn Hiệp Ninh, Phường IV, hai đơn vị này rất tích cực, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình: hỗ trợ đắc lực công tác truy vết, tham gia các chốt kiểm soát, vận động tối đa nguồn lực để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ và hỗ trợ người dân khi vực bị phong tỏa”- anh Lê Tấn Phát chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn phường Hiệp Ninh đã thành lập 10 chốt chống dịch làm việc bất kể ngày đêm, mưa nắng. Đoàn Thanh niên phường Hiệp Ninh đã vận động kinh phí, nhu yếu phẩm, hỗ trợ 200 suất quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn phường với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

 

Anh Trần Huỳnh Quốc Tiến - Phó bí thư Đoàn Thanh niên phường IV (bìa trái) trao các suất cơm hỗ trợ các chốt chống dịch tại phường Hiệp Ninh

Nổi bật là Đoàn Thanh niên Phường IV duy trì thực hiện đều đặn khẩu phần ăn mỗi ngày đến khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa (với kinh phí 5,5 triệu/ngày) dành cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn phường IV và Hiệp Ninh, với hơn 200 suất ăn mỗi ngày. Không những vậy, Đoàn Thanh niên phường IV còn hỗ trợ thêm nhiều suất cháo cho các y, bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viên Đa Khoa Tây Ninh. Kinh phí cho hoạt động này do các tổ chức chính trị-xã hội phường cùng vận động.

Anh Trần Huỳnh Quốc Tiến - Phó bí thư Đoàn Thanh niên phường IV cho biết, hoạt động này nhằm động viên, tiếp sức cho các lực lượng, góp phần cùng chung tay với phường nói riêng và thành phố nói chung nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Không chỉ là các hoạt động hỗ trợ lực lượng trực tiếp phòng chống dịch, Đoàn Thanh niên các xã, phường trên địa bàn thành phố Tây Ninh còn hỗ trợ nông dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản. Như Đoàn Thanh niên phường Ninh Thạnh giúp nông dân tiêu thụ 2,5 ha bắp (khoảng 5 tấn trái) thu về cho nông dân 35 triệu đồng. Đoàn Thanh niên xã Bình Minh hỗ trợ nông dân tiêu thụ rau củ quả (qua hình thức online) thu về cho nông dân hơn 11 triệu đồng, hỗ trợ nông sản cho TP.HCM với tổng kinh phí 7,8 triệu đồng, tặng 40 phần quà cho người dân khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh, tổ chức gói bánh ú tặng cho các khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Hiệp Ninh (thành phố Tây Ninh), huyện Bến Cầu, TP.HCM với hơn 1.000 bánh. Đoàn Thanh niên xã Tân Bình phối hợp cùng MTTQ xã trao 100 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, hỗ trợ phường Thạnh Lộc (Quận 12, TP.HCM) 300 kg gạo, 30 thùng mì, 350 kg củ mì và một số nhu yếu phẩm…

 

Anh Lê Tấn Phát - Bí thư Thành Đoàn Tây Ninh (thứ tư từ phải sang) trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh

Với Thành Đoàn, từ ngày 13-19/7, Thành Đoàn cũng đã huy động 35 tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, như hỗ trợ trực ở các chốt kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, hỗ trợ công tác tiêm chủng; trao 360 lít sát khuẩn, các nhu yếu phẩm hỗ trợ khu cách ly trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Thành Đoàn còn huy động đoàn viên, thanh niên thiết kế 500 kính chống giọt bắn, trao tặng ngành y tế và lực lượng làm việc ở các khu phong tỏa trên địa bàn.

Anh Lê Tấn Phát chia sẻ thêm, qua các hoạt động trên cho thấy, với tinh thần sẻ chia, các Đoàn Thanh niên phường, xã khác (cả những nơi chưa có dịch) cũng chung tay hỗ trợ những nơi có dịch. Trong quá trình thực hiện các hoạt động, các bạn đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt 5K. Phải nói rằng, những việc làm của các bạn thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Thanh Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây