Sở, ngành, doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đóng góp nhiều ý kiến trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ tư - 02/10/2024 13:26 91 0
Sáng ngày 02/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh có buổi làm việc với các Sở, ngành và Doanh nghiệp trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Hoàng Thị Thanh Thúy đã thông báo đến các đại biểu dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp ý kiến trả lời của các cơ quan Trung ương, địa phương về nội dung kiến nghị của các đơn vị trong các lần họp trước.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tây Ninh báo cáo tại Hội nghị

Dự kiến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024. Kỳ họp sẽ tiến hành theo 02 đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 13/11/2024, đợt 2 diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 30/11/2024. Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ thảo luận, xem xét thông qua 16 dự án Luật; thảo luận, thông qua 02 Nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Trong đợt tiếp xúc cử tri với các lãnh đạo sở ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đại biểu Quốc hội tiếp thu và ghi nhận 07 lượt cử tri phát biểu với 15 nội dung liên quan đến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực; trong đó, có 07 ý kiến thuộc thẩm quyền Trung ương và 01 kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương. Đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội đã nhận được trả lời cho 08/08 nội dung kiến nghị và chuyển đến các cơ quan đơn vị kiến nghị. Đa số các bộ, ngành Trung ương trả lời đúng thời gian quy định, đúng trọng tâm, đầy đủ nội dung kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị về chính sách, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về hồ sơ thủ tục trao đổi, mua bán của doanh nghiệp; đóng góp ý kiến cho Luật Quy hoạch (sửa đổi)…. Đối với Dự án Luật Điện lực (sửa đổi), các đại biểu cũng có nhiều thảo luận, kiến nghị về phạm vi và đối tượng áp dụng của Luật; chính sách của Nhà nước về phát triển điện lực; quy hoạch phát triển điện lực và đầu tư dự án điện lực; phát triển điện năng lượng tái tạo, điện năng lượng mới; giấy phép hoạt động điện lực; hoạt động mua bán điện; vận hành, điều độ hệ thống điện quốc gia; bảo vệ công trình điện lực và an toàn trong lĩnh vực điện; quản lý nhà nước về điện lực;…

Đồng chí Kiều Công Minh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh đóng góp ý kiến về Luật Điện lực (sửa đổi)

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với tinh thần xây dựng của cử tri các sở, ngành và doanh nghiệp; tiếp thu và nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị

Lạc Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây