Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tập trung thi hành và chỉ đạo thi hành án hành chính năm 2018

Thứ ba - 11/09/2018 16:00 52 0
Trong thời gian qua, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đã tập trung chỉ đạo thi hành nghiêm túc các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính đã có hiệu lực thi hành, đảm bảo hiệu lực pháp lý của bản án, quyết định và trên địa bàn tỉnh chưa có vụ án hành chính phải đôn đốc thi hành.

Để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Ngày 11/9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện những nhiệm vụ sau:

Tập trung thi hành, chỉ đạo thi hành dứt điểm đối với các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính đã có hiệu lực chưa được thi hành mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý là người phải thi hành án (nếu có).

Báo cáo công tác thi hành án hành chính năm 2018, trong đó: về nội dung báo cáo tình hình triển khai thực hiện Luật Tố tụng hành chính năm 2015, Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án liên quan đến công tác thi hành án hành chính của ngành, địa phương mình. Thống kê tình hình và kết quả thi hành các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính. Những tồn tại, hạn chế; khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án hành chính của ngành, địa phương mình; nguyên nhân, giải pháp và đề xuất, kiến nghị.

Thời gian lấy số liệu báo cáo: Tính từ 01/10/2017 đến hết ngày 30/9/2018. Báo cáo gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Cục Thi hành án dân sự) chậm nhất ngày 01/10/2018.

GH


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây