Tiếp tục quán triệt và thực hiện đúng, đầy đủ các quy định tại Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của UBND tỉnh về tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Theo số liệu thống kê hồ sơ trễ hẹn của từng ngành, lĩnh vực, địa phương phải xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến hồ sơ trễ hẹn, tổ chức nhắc nhở, kiểm điểm trách nhiệm đối với từng tập thể, cá nhân và chấn chỉnh, không để xảy ra hồ sơ giải quyết trễ hẹn vừa nêu trong thời gian tới. Song song đó, chỉ đạo công chức chuyên môn kiểm tra lại các hồ sơ trễ hẹn, xử lý nhanh, kịp thời đảm bảo đúng thời gian, phối hợp công chức phụ trách công nghệ thông tin; công chức đầu mối kiểm soát TTHC thường xuyên theo dõi, cập nhật TTHC đảm báo đúng quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa. Đồng thời bố trí công chức, đủ số lượng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp huyện, cấp xã để thực hiện và đảm bảo theo quy định.
Thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi có hồ sơ trễ hẹn theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND.
Ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cấp huyện và cấp xã phải đảm bảo thực hiện đúng theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, quy chế gắn với quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
UBND tỉnh giao chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn cấp huyện tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, chuyên môn cho công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn quản lý.
TC