Ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 27/01/2021 14:00 233 0
Ngày 27/01/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 226/QĐ-HĐĐGXH, Ban hành Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của Hội đồng đánh giá, xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Tây Ninh.

Theo quy chế, Hội đồng đánh giá hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, khách quan, công khai. Hội đồng tổ chức đánh giá, xếp hạng các sản phẩm theo hồ sơ đề nghị của UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để làm căn cứ trình UBND tỉnh quyết định công nhận và xếp hạng sản phẩm. Nội dung đánh giá và xếp hạng sản phẩm theo Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2019 và Quyết định số 781/QĐ-TTg ngày 08 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số Phụ lục Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Các thành viên Hội đồng đánh giá sản phẩm theo bảng điểm Bộ tiêu chí của Trung ương. Đánh giá kết quả sản phẩm OCOP công tâm, chính xác, khách quan, công bằng, đúng quy định; không tiết lộ thông tin, kết quả trước khi cuộc đánh giá kết thúc. Điểm của các thành viên trong Hội đồng không được chênh lệch quá 10 điểm. Trong trường hợp chêch lệch quá quy định, Hội đồng sẽ thảo luận để thống nhất cho điểm lại.

Hội đồng tổng hợp kết quả đánh giá, tính điểm cộng trung bình của các thành viên Hội đồng cho từng sản phẩm dự thi. Hội đồng thống nhất, thông qua kết quả đánh giá lần thứ 1, đề xuất sản phẩm được tham gia đánh giá lần 2 (có tiềm năng 03 sao trở lên, cần bổ sung các kết quả kiểm nghiệm, kiểm tra chất lượng,...).

Cuộc họp đánh giá, xếp hạng sản phẩm phải có ít nhất 75% (3/4) số thành viên tham dự, trong đó phải có Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền điều hành. Từng thành viên Hội đồng đánh giá chấm điểm, sau đó lấy điểm cộng trung bình của các thành viên Hội đồng cho từng sản phẩm.

Khi tổ chức họp đánh giá, xếp hạng, tùy từng sản phẩm cụ thể mà Chủ tịch Hội đồng sẽ xem xét sự cần thiết để mời bổ sung thành viên thuộc các Sở, ban, ngành tỉnh hoặc đơn vị tư vấn có liên quan tham gia, góp ý để đảm bảo chất lượng đánh giá của Hội đồng.

Không chấm điểm các sản phẩm khi phát hiện giả mạo hồ sơ, sản phẩm có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, sử dụng mã số, mã vạch của cơ sở khác, không có tên cơ sở sản xuất,….và các trường hợp khác mà Hội đồng phát hiện có sai phạm.

Các thành viên Hội đồng vắng mặt tại buổi đánh giá phải báo cáo trước cho Chủ tịch Hội đồng để xem xét, bổ sung thay thế.

Huyền Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây