Theo đó, với phương châm "Chuyên nghiệp - Thân thiện - Trách nhiệm" và "Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết TTHC" góp phần phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn thông qua việc gom gọn lại đầu mối, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết các TTHC. Sau khi Trung tâm Hành chính công tỉnh chính thức hoạt động từ ngày 15.3.2018 cho thấy trung tâm đã thực hiện tốt chức năng là đầu mối, thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành theo Quy chế do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành và Trung tâm đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, tạo được ấn tượng tốt đẹp cho mọi tổ chức, công dân khi đến giao dịch.
(Trụ sở làm việc của Trung tâm hành chính công đặt tại phường 3, thành phố Tây Ninh, Nguồn: tayninh.gov.vn)
Đội ngũ công chức tại Trung tâm có trình độ, có kinh nghiệm chuyên môn đã nắm bắt kịp thời và thực hiện việc giải quyết các TTHC có liên quan đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời. Theo đó, sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, trung tâm tiếp nhận giải quyết 3.896 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 269 hồ sơ, đạt tỷ lệ 6,9 %. Sở Giao thông Vận tải là đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính nhiều nhất với 2.015 hồ sơ, đạt tỷ lệ 51,71% và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được tiếp nhận ít nhất là 44 hồ sơ, đạt tỷ lệ 1,12 %. Trung tâm đã trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tổng số 2554 hồ sơ (trong đó trả qua dịch vụ bưu chính công ích là 205 hồ sơ).
Bên cạnh đó, Trung tâm đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn 1 trong 3 dịch vụ cụ thể như: gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc nhận hồ sơ của tổ chức và cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ của bưu điện hoặc tại địa chỉ mà tổ chức, cá nhân yêu cầu. Đồng thời, Trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC là khoảng gần 200 lượt, chủ yếu tập trung lĩnh vực GTVT, chiếm hơn 50% TTHC được tiếp nhận. Các hồ sơ, thủ tục hành chính được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả, đồng thời phối hợp Bưu điện tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo việc luân chuyển hồ sơ kịp thời đến các sở ngành giải quyết và trả kết quả đến tay người dân, doanh nghiệp kịp thời.
Đạt được kết quả nêu trên chính nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự phối hợp kịp thời của các sở ngành có liên quan, sự thống nhất trong Ban Giám đốc Trung tâm, sự nỗ lực, tận tâm, tận tuỵ, trách nhiệm của đội ngũ công chức, nhân viên Bưu điện tại Trung tâm. Qua khảo sát ý kiến trực tiếp một số cá nhân, tổ chức đến Trung tâm làm thủ tục, các ý kiến rất đồng tình với mô hình Trung tâm, hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ công chức Trung tâm, nhân viên Bưu điện.
Theo báo cáo trong thời gian tới, Trung tâm sẽ triển khai giai đoạn II của Đề án và tiến hành đưa các thủ tục hành chính của các sở, ngành còn lại như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh… và một số cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh vào tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm.
Tin rằng, với những kết quả tích cực ban đầu trong thực hiện mô hình Trung tâm Hành chính công, cùng với sự quyết tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy trong việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC, trở thành cầu nối giữa cơ quan, đơn vị với tổ chức, cá nhân, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Phương Nhi