Kế hoạch phát triển Thể dục thể thao cho mọi người tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025

Thứ ba - 04/01/2022 15:00 154 0
UBND tỉnh ký ban hành Kế hoạch số 5026/KH-UBND về Kế hoạch phát triển Thể dục thể thao cho mọi người tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, đảng, chính quyền và nhân dân về ý nghĩa, vai trò của thể dục thể thao trong phát triển kinh tế xã hội và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và chất lượng cuộc sống của con người Tây Ninh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Phát triển rộng rãi phong trào tập luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần phát triển toàn diện, làm nền tảng, điều kiện cho việc phát triển triển thể thao thành tích cao.

Thể dục thể thao quần chúng

Phấn đấu đến năm 2025 số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 37%, gia đình thể thao đạt 30%;

Tổng số giải thể thao được tổ chức là 910 giải, trong đó có 06 giải cấp quốc tế, quốc gia, khu vực; 26 giải cấp tỉnh, 126 giải cấp huyện, 752 giải cấp xã

Số tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể dục thể thao là 13 tổ chức

Mỗi cơ quan, đơn vị có từ 30 người và mỗi đoàn thể ở xã, phường, thị trấn thì hình thành câu lạc bộ thể dục thể thao.

Diện tích đất dành cho các hoạt động thể dục thể thao là 3m2/01 người dân. Phấn đấu đến năm 2025 mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất một địa điểm có trang bị dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời và có sân bóng đá 11 người đủ tiêu chuẩn.

Giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường

Phấn đấu hoạt động thể dục thể thao nội khóa đạt 100%, ngoại khóa 90%.

100% trường Tiểu học, Trung học cơ sở được triển khai tập luyện môn võ Cổ truyền và Vovinam cho học sinh.

100% Trường cấp Trung học cơ sở trở lên có ít nhất 02 câu lạc bộ thể thao.

100% trường Tiểu học triển khai chương trình dạy bơi cho học sinh, phấn đấu đến năm 2025 số học sinh lớp 5 biết bơi đạt 90% trên tổng số học sinh trên toàn tỉnh.

Thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang

Tỷ lệ chiến sỹ khỏe, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng của các hoạt động thể dục thể thao của các đơn vị đảm bảo chỉ tiêu của lực lượng vũ trang theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ quốc phòng và Bộ Công an.

Chi tiết nội dung xem tại đây.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây