Khẩn trương thực hiện các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh

Thứ tư - 15/08/2018 15:00 92 0
Để kịp thời thông qua kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện như sau:

Căn cứ Nghị quyết số 51/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của HĐND tỉnh về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2018 và tình hình thực tế của ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát các quy định pháp luật có liên quan, trên cơ sở đó đề nghị điều chỉnh, bổ sung các nội dung đã đăng ký trình HĐND tỉnh năm 2018 của cơ quan, đơn vị. Những nội dung đăng ký trình bổ sung, các địa phương, đơn vị phải nêu rõ lý do trình, báo cáo thuyết minh, đảm bảo công tác chuẩn bị theo quy trình để trình đúng thời gian quy định.

Đối với các dự thảo Nghị quyết mà đơn vị tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2018 phải khẩn trương rà soát tiến độ thực hiện các nội dung có liên quan, đảm bảo về quy trình, thủ tục và tiến độ theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Để trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến đối với các hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương trình đề nghị xây dựng Nghị quyết theo quy định tại Điều 117 Chương VIII của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Đối với các dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật không ban hành chính sách nhưng chưa đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tỉnh phải thực hiện đăng tải toàn văn dự thảo Nghị quyết và dự thảo Quyết định quy phạm pháp luật của UBND tỉnh trên cổng thông tin điện tử bảo đảm kịp thời trình các cấp có thẩm quyền theo quy định. Các sở, ngành được giao chủ trì soạn thảo Nghị quyết lưu ý mời các Ban HĐND tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh tham gia ngay từ đầu quá trình chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp để tạo sự chủ động cho các Ban HĐND tỉnh trong công tác thẩm tra dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

LN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây