Khảo sát, điều tra sự hài lòng của người dân

Thứ tư - 22/04/2015 16:00 54 0
Cụ thể là các việc cấp giấy phép lái xe, đổi giấy phép lái xe; đăng ký kinh doanh tại Sở Giao thông Vận tải, cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường...

hai long.JPG

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Hữu Hậu kiểm tra hoạt động máy tra cứu thông tin đặt tại Bộ phận một cửa thành phố Tây Ninh.

Trong năm qua, để đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, ngày 24.12.2014, UBND tỉnh Tây Ninh đã có Quyết định số 2945/QĐ-UBND, ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, giai đoạn 2014 - 2020.

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, ngày 5.2.2015, Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch số 05/KH-SNV, điều tra sự hài lòng của người dân, tổ chức về các dịch vụ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) đã thực hiện trong năm 2014. Cụ thể là các việc cấp giấy phép lái xe, đổi giấy phép lái xe; đăng ký kinh doanh tại Sở Giao thông Vận tải, cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

Giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Trong 9 huyện, thành phố, UBND thành phố Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu, huyện Bến Cầu được chọn để điều tra, đánh giá dịch vụ công trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân.

Tại cơ sở, chọn phường 3, Ninh Sơn, xã Thạnh Tân thuộc thành phố Tây Ninh; thị trấn Dương Minh Châu, xã Bàu Năng, xã Bến Củi thuộc huyện Dương Minh Châu; thị trấn Bến Cầu, xã Long Phước, xã Long Chữ thuộc huyện Bến Cầu, điều tra về hai lĩnh vực cấp giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn.

Theo ông Lê Hùng Việt, Trưởng Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ, cuộc điều tra, khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện trong phạm vi toàn quốc và Tây Ninh là một trong những tỉnh được Bộ Nội vụ chọn để điều tra mức độ hài lòng của người dân. Hiện nay, Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ đang tiến hành điều tra, khảo sát tại các đơn vị, địa phương được chọn, phiếu điều tra đã phát đến tay người dân, tổ chức tại địa bàn và Phòng CCHC đang trong quá trình tổng hợp, thống kê, phân tích số liệu.

Trong khi toàn tỉnh đang tiến hành điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân, ít ai biết rằng thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) đã thực hiện công việc này từ năm 2013.

Ông Nguyễn Thành Đại, Phó Trưởng phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh cho biết, từ khi có quyết định của Bộ Nội vụ về khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, năm 2013 phòng Nội vụ đã tham mưu UBND Thị xã xây dựng kế hoạch liên tịch, tổ chức điều tra, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cấp thị và phường, xã trên 3 lĩnh vực đất đai - nhà ở; xây dựng; tư pháp - hộ tịch; đăng ký kinh doanh tại các phòng Tài nguyên và Môi trường; phòng Quản lý đô thị; phòng Tư pháp và phòng Tài chính - Kế hoạch.

Kết quả đo lường chỉ số hài lòng đo lường chung cho 3 lĩnh vực năm 2013 là 66,99%. Năm 2014, Thành phố điều tra thêm lĩnh vực xây dựng, chỉ số hài lòng đo được chung cho 4 lĩnh vực là 73,61%.

Ông Nguyễn Thành Đại cho biết thêm, qua điều tra, khảo sát hai năm liên tục, đã phản ánh được mức độ hài lòng của người dân về kết quả thực hiện CCHC. Từ đó có cơ sở để Thành phố có giải pháp củng cố, nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây