Nâng cao ý thức phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy từ gia đình, cộng đồng

Thứ sáu - 13/07/2018 10:00 136 0

pcmatuy.jpg

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả “Tháng hành động phòng, chống ma túy” với nhiều nội dung thiết thực, phong phú. Công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy được các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương quan tâm chỉ đạo, tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao; tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày Quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, từ đó nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về hậu quả, tác hại của ma túy, nhất là các loại ma túy mới, ma túy tổng hợp, tạo ý thức phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy từ gia đình, cộng đồng.

Công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy đã được các lực lượng chuyên trách phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Tập trung công tác nắm tình hình, răn đe giáo dục và mời làm việc, dùng biện pháp kiểm tra nhanh số đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện đấu tranh tội phạm ma túy, không để hình thành điểm nóng phức tạp về ma túy trên địa bàn tỉnh.

Cao điểm trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ 01/6/2018 đến ngày 30/6/2018, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tập trung lực lượng thực hiện tốt đợt cao điểm phòng, chống ma túy; Có 04 huyện, thành phố tổ chức lễ mít tinh diễu hành biểu dương sức mạnh phòng, chống ma túy nhân “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” với 1.038 lượt người tham dự; Các băng ron, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 được treo tại các tuyến đường trung tâm thành phố Tây Ninh và các huyện nhằm tuyên truyền cho người dân về tác hại của ma túy.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện thí điểm Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo Cơ sở cai nghiện ma túy tăng cường công tác cai nghiện trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thu hút được số đông cán bộ, công chức, công nhân và người dân tham dự, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phòng ngừa, tố giác tội phạm ma túy. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 188 cuộc, thu hút được 14.714 lượt người tham dự, lắp đặt 48 băng rôn tuyên tuyền, xây dựng 03 phóng sự đăng trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh tuyên truyền cho nhân dân.

Ngoài ra, công tác hợp tác với lực lượng chức năng các tỉnh Campuchia giáp biên giới được chú trọng và tăng cường nhằm kịp thời trao đổi thông tin phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ an ninh biên giới.

LN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây