Quy định phân tầng thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 05/08/2021 17:00 95 0
Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định 1766 Quy định phân tầng thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

​Theo đó, để đảm bảo công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Cụ thể:

Tầng 1: Công suất dự kiến: 2.200 giường (hiện đang hoạt động 1.920 giường), Đối tượng các trường hợp F0 đã có kết quả RT-PCR khẳng định không bệnh nền, không triệu chứng. Các trường hợp F0 đã có kết quả RT-PCR khẳng định không bệnh nền, triệu chứng nhẹ. Mỗi Huyện, Thị xã, Thành phố Tây Ninh quyết định thành lập khu cách ly tập trung tiếp nhận các trường hợp F0, không bệnh nền, triệu chứng nhẹ: ít nhất 200 giường/địa phương. Bệnh viện dã chiến số 05 tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí cũ do tỉnh thành lập: 120 giường; Bệnh viện dã chiến số 01 tại KCN TTC Trảng Bàng: 280 giường

Tầng 2: Công suất 1.430 giường, Đối tượng các trường hợp F0 có triệu chứng trung bình theo Quyết định số 3416/QĐ-BYT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế, các trường hợp có bệnh lý nền, trẻ em <5 tuổi, người >70 tuổi.

Tầng 3: Công suất dự kiến: 200 giường và mở rộng 400 giường bệnh nhân tăng trên 3.000 ca. Đối tượng: Tiếp nhận những trường hợp F0 triệu chứng mức độ nặng, nguy kịch theo Quyết định 3416/QĐ-BYT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế, có biến chứng bệnh lý đi kèm, cần can thiệp điều trị chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận điều trị các trường hợp F1, test nhanh dương tính cấp cứu. Nơi điều trị: Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Xác định qui mô giường các tầng bệnh viện dã chiến trong các tầng, tình trạng bệnh nhân các tầng, quyết định chuyển bệnh trong cùng tầng, giữa các tầng và chuyển tầng lên và xuống tầng) đảm bảo công tác điều phối bệnh nhân trong các tầng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo phù hợp qui định chuyên môn điều trị và năng lực của các tầng; thực hiện công tác chỉ đạo điều trị và chăm sóc bệnh nhân; trao đổi chuyên môn với bệnh viện tuyến trên và chuyển viện. Hướng dẫn biểu mẫu, hồ sơ thủ tục chuyển bệnh nhân, báo cáo hoạt đông của các tầng. Áp dụng và hướng dẫn áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, giường bệnh, thông tin trực tiếp của bệnh nhân, báo cáo và vận hành các tầng bệnh viện để thực hiện các yêu cầu và nhiệm vụ được qui định. Đối với các trường hợp trong khu cách ly, phong tỏa, nghi nhiễm hoặc người dân trong trường hợp bệnh nhân cấp cứu mà test nhanh dương tính và gia đình cam kết đồng ý thì đưa vào cấp cứu tại tầng phù hợp của bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo huyện, thị xã, thành phố quyết định thành lập các khu cách ly trường hợp nghi ngờ và khu cách ly trường hợp F0 không triệu chứng. Tổ chức vận hành, bố trí lực lượng tại bệnh viện tại tầng, các hướng dẫn chuyên môn Sở Y tế. Thông báo địa điểm, người chịu trách nhiệm các bệnh viện dã chiến cho tổ điều hành và chấp hành sự điều hành của tổ điều hành theo nhiệm vụ được giao.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây