Rà soát, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên THCS và THPT được điều chuyển dạy mầm non và tiểu học

Thứ ba - 17/01/2017 17:00 57 0
Thực hiện Công văn số 69/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc rà soát, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên THCS và THPT được điều chuyển dạy mầm non và tiểu học, ngày 16/01/2017 UBND tỉnh ban hành Công văn số 116/UBND-VX nhằm khắc phục tình trạng thừa giáo viên cục bộ, một số giáo viên được điều chuyển từ trung học cơ sở, trung học phổ thông sang dạy mầm non, tiểu học nhưng chưa được đào tạo, bồi dưỡng đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc đẩy mạnh công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, gắn với quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên các cấp học phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố rà soát số lượng giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông dư dôi của địa phương đang được điều chuyển dạy mầm non và tiểu học nhưng chưa được đào tạo đạt chuẩn; xác định nhu cầu và xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ triển khai đào tạo lại số giáo viên này đạt trình độ theo quy định. Triển khai thực hiện ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở đào tạo giáo viên xây dựng khung chương trình đào tạo văn bằng 2 cho những giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông điều chuyển dạy mầm non, tiểu học để triển khai thống nhất trong toàn quốc theo phương thức học tập trung kết hợp với trực tuyến, vừa học vừa thực hành nghề nghiệp tại các trường mầm non, tiểu học. 

Mặt khác, ngoài việc rà soát, chuẩn hóa, các đơn vị liên quan kịp thời phản ánh tình hình và những vướng mắc trong việc sắp xếp, bố trí giáo viên theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp về UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) để thống nhất cách giải quyết.

 

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây