Sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Thứ hai - 01/07/2024 14:52 215 0
UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan chuyển đổi, làm sạch dữ liệu tài khoản trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và các hệ thống có liên quan đến giải quyết TTHC sang VNeID. Hiện nay, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã hoàn tất chuyển đổi sang sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và thực hiện TTHC.

Công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng phương thức duy nhất là tài khoản VNeID. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoản VNeID thì liên hệ Bộ Công an (Tổng đài 1900 0368) để được hỗ trợ.

Xem Hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh diện tử (VNeID) đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia tại đây

Giao diện đăng nhập thực hiện TTHC trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

VNeID (viết tắt của từ Viet Nam Electronic Identification) là một ứng dụng trên thiết bị di động, do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số. 

Phi Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây