Mục đích của kế hoạch nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, thời gian tổ chức các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2021 trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm và các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2020 (tháng 12), được tập trung tổ chức trong tháng 3 năm 2021 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2021.
Với Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 là “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch. Căn cứ tình hình thực tế của Dịch bệnh vào tháng cao điểm (tháng 2 và tháng 3 năm 2021) chủ trì phối hợp với các Sở ban, ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày 15 tháng 3 năm 2021: Chủ trì phối hợp với các Sở ban, ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện tuyên truyền thông qua việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan trong tình hình dịch bệnh diễn biến bất thường;
Các Sở, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh UBND thị xã Hòa Thành, UBND thành phố Tây Ninh, Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và truyền hình Tây Ninh cử cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham dự lễ mít tinh vào ngày 15/3 tại Nhà Văn hóa tỉnh và tuần hành trên các tuyến đường chính của tỉnh như: Hoàng Lê Kha, Cách Mạng Tháng 8, 30/4,… (sau khi có ý kiến về việc tổ chức tập trung đông người của Sở Y tế);
Đề nghị treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường chính của các huyện, thị xã và thành phố Tây Ninh, địa điểm công cộng, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.
Sở Thông tin và truyền thông, Báo Tây Ninh phổ biến các tin, bài có liên quan về phổ biến kiến thức, nhận thức hoặc nâng cao kiến thức pháp luật về quyền của người tiêu dùng (chủ động phát clip trên Cụm Thông tin cơ sở của tỉnh (các màn hình Led đặt tại vòng xoay 30/4-CMT8, công viên Thắng Lợi, công viên Hoà Thành, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và cửa khẩu quốc tế Xa Mát) truyền tải thông điệp tập trung chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” nhằm kêu gọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng); Phối hợp với Sở Thông tin và truyên thông chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền lồng ghép vào các chương trình thời sự địa phương.
Nội dung kế hoạch xem tại đây.
Việt Thanh