Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ hai - 06/05/2019 17:00 97 0
Nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động tiếp dân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài; Ngày 03/5/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành văn bản 870/UBND-TD yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, tập trung giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị kiểm tra, rà soát, nếu phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo đúng tiêu chí của Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ bao gồm: Vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải quyết nhưng trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc, công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo; Vụ việc khiếu nại đã được cơ quan hành chính giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại; Vụ việc tố cáo đã được cơ quan hành chính giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục tố cáo; Vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người hoặc đơn lẻ nhưng người khiếu nại, tố cáo có những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật hoặc bị kẻ xấu xúi giục, kích động gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự phải lập danh sách cụ thể, báo cáo UBND tỉnh, thông qua Thanh tra tỉnh để xem xét, cho ý kiến theo quy định.

An Viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây