Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 28/06/2019 20:00 77 0
Trong thời gian gần đây, tình hình khiếu kiện của công dân trên địa bàn tỉnh và tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, số lượng công dân đến Trụ sở khiếu kiện gia tăng. Nhằm chủ động xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, ngày 27/6/2019, UBND tỉnh ban hành công văn số 1340/UBND-TD yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh: Công văn số 742-CV/TU ngày 27/02/2019, Công văn số 455/UBND-TD ngày 14/3/2019, Công văn số 870/UBND-TD ngày 03/5/2019, Công văn số 1234/UBND ngày 17/6/2019 và Công văn số 1249/UBND-TD ngày 18/6/2019;

Chủ tịch UBND huyện Tân Biên, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tiếp tục  chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; Giải thích rõ về chính sách pháp luật, trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân; Kiểm tra, xử lý, trả lời đơn kiến nghị của công dân theo thẩm quyền; Có các giải pháp, vận dụng các chính sách theo thẩm quyền và điều kiện thực tế của địa phương để hỗ trợ về đời sống cho các hộ dân (về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, việc làm...).

Thanh tra tỉnh phối hợp với các Sở, ngành có liên quan, UBND huyện Tân Biên, UBND huyện Gò Dầu tiếp tục phối hợp với các cơ quan Trung ương và Thành phố Hà Nội để tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân trở về địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2268/UBND-TD ngày 18/9/2018 và Công văn số 1060/UBND-TD ngày 24/5/2019.

TN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây