Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp dân và tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 03/11/2016 10:00 95 0
Việc tổ chức tiếp công dân của lãnh đạo 04 cơ quan Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh và UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ trong thời gian qua có những chuyển biến tích cực, Ban Tiếp công dân đã tham mưu, phục vụ cho lãnh đạo tỉnh tiếp công dân đúng theo lịch, chất lượng, hiệu quả tiếp công dân được nâng lên, bước đầu có gắn việc tiếp công dân với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tuy nhiên, để chủ động và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân trong thời gian tới, tại cuộc họp đánh giá kết quả tổ chức hoạt động tiếp công dân và tình hình, tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh ngày 18/10/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến yêu cầu lãnh đạo sở ngành, UBND huyện thành phố và Ban Tiếp công dân tỉnh quan tâm, chú ý thực hiện tốt một sổ công việc sau:

Tổng hợp thông tin một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời về kết quả, tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo cho lãnh đạo nắm trước khi tiếp xúc với công dân trong các ngày tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Khi thông tin, tiến độ giải quyết khiếu nại qua hoạt động tiếp công dân phải đảm bảo nhất quán về nội dung trả lời.

Ban Tiếp công dân phối hợp với Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh xây dựng Quy trình tiếp công dân cụ thể, theo hướng chủ động và từ chối tiếp công dân đối với những trường hợp đã giải quyết hết thẩm quyền, có thông báo chấm đứt thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân qua từng vụ việc, tránh trường hợp tiếp nhiều lần, nhất là những trường hợp giải quyết để kéo dài, chưa chấm dứt khiếu nại. Đề nghị khi tiếp công dân phải có sự tham gia của đại diện Sở, ngành chức năng có liên quan, để nắm chắc vụ việc và tham mưu UBND tỉnh giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

Nội dung ý kiến chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo tỉnh trực tiếp công dân, phải được truyền đạt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện cụ thể, không để sự việc kéo dài, gây bức xúc, khiếu kiện nhiều lần, làm cho hiệu lực, hiệu quả tiếp công dân giảm súc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và địa phương.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây