Tuy nhiên, để chủ động và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân trong thời gian tới, tại cuộc họp đánh giá kết quả tổ chức hoạt động tiếp công dân và tình hình, tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh ngày 18/10/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến yêu cầu lãnh đạo sở ngành, UBND huyện thành phố và Ban Tiếp công dân tỉnh quan tâm, chú ý thực hiện tốt một sổ công việc sau:
Tổng hợp thông tin một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời về kết quả, tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo cho lãnh đạo nắm trước khi tiếp xúc với công dân trong các ngày tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Khi thông tin, tiến độ giải quyết khiếu nại qua hoạt động tiếp công dân phải đảm bảo nhất quán về nội dung trả lời.
Ban Tiếp công dân phối hợp với Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh xây dựng Quy trình tiếp công dân cụ thể, theo hướng chủ động và từ chối tiếp công dân đối với những trường hợp đã giải quyết hết thẩm quyền, có thông báo chấm đứt thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân qua từng vụ việc, tránh trường hợp tiếp nhiều lần, nhất là những trường hợp giải quyết để kéo dài, chưa chấm dứt khiếu nại. Đề nghị khi tiếp công dân phải có sự tham gia của đại diện Sở, ngành chức năng có liên quan, để nắm chắc vụ việc và tham mưu UBND tỉnh giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.
Nội dung ý kiến chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo tỉnh trực tiếp công dân, phải được truyền đạt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện cụ thể, không để sự việc kéo dài, gây bức xúc, khiếu kiện nhiều lần, làm cho hiệu lực, hiệu quả tiếp công dân giảm súc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và địa phương.
TĐ