Tỉnh Tây Ninh công bố địa chỉ tiếp nhận phản ánh về quy định hành chính

Thứ hai - 05/01/2015 15:00 136 0
Tháng 9 năm 2014, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy ký Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Địa chỉ tiếp nhận

Ủy ban nhân dân tỉnh quy định địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh như sau:

Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh, số 302 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh;

- Số điện thoại đường dây nóng: 066. 3813363;

- Hộp thư điện tử: kiemsoattthc@tayninh.gov.vn.

Nội dung, hình thức phản ánh, kiến nghị

Quyết định này cũng nêu các nội dung phản ánh, kiến nghị là những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có hành vi chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm, tự ý đặt thêm giấy tờ ngoài quy định hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp của cán bộ, công chức.

 Những quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước không phù hợp thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính; phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị nêu trên; đề xuất các sáng kiến mới về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống của nhân dân.

Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau: Văn bản, điện thoại và phiếu lấy ý kiến.

Yêu cầu phản ánh, kiến nghị

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản: Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến cơ quan tiếp nhận thông qua một trong những cách thức sau: Trực tiếp chuyển đến cơ quan tiếp nhận; thông qua dịch vụ bưu chính; gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử). Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị. Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

Đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại thì chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại đã công bố công khai (066.3813363). Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị. Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. Cán bộ, công chức tiếp nhận phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng phiếu lấy ý kiến: Chỉ áp dụng khi các cơ quan hành chính nhà nước muốn lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ thể. Việc gửi phiếu lấy ý kiến đến các cá nhân, tổ chức thực hiện thông qua một hoặc nhiều cách thức sau: Gửi công văn lấy ý kiến; lấy ý kiến qua phương tiện thông tin đại chúng; gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, lấy ý kiến công khai trên trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử). Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Nội dung Phiếu lấy ý kiến phải thể hiện rõ những vấn đề cần lấy ý kiến. 

Tại Quyết định trên, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tư pháp là đầu mối tiếp nhận tất cả các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn toàn tỉnh. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và cung cấp các biểu mẫu phản ánh, kiến nghị phục vụ cho quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị hướng dẫn cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị thực hiện quy chế này theo quy định.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây