Tập huấn công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính ở Thành phố Tây Ninh

Thứ tư - 16/09/2020 18:00 83 0

Sáng ngày 14-9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 cho các thành viên Tổ Kiểm soát thủ tục hành chính Thành phố, lãnh đạo và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính các cơ quan chuyên môn Thành phố; lãnh đạo UBND và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính phường, xã; công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố, các phường, xã.

Quang cảnh của buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Hùng Tấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh thông tin về các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn về sáng kiến cải cách hành chính, các sáng kiến nổi bật trong cải cách hành chính của tỉnh năm 2019; phân biệt, nhận diện sáng kiến cải cách hành chính với những sáng kiến trong lĩnh vực khác, các bước quy trình để công nhận sáng kiến cải cách hành chính, một số vấn đề cần lưu ý đối với sáng kiến cải cách hành chính …nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của địa phương, của tỉnh.

Đồng thời, triển khai về chấm điểm đánh giá giải quyết thủ tục hành chính gồm: các chỉ số đánh giá cải cách hành chính và hướng dẫn cách tính điểm các chỉ số; điểm mới trong rà soát thủ tục hành chính năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đặt các câu hỏi tìm hiểu về đánh giá thủ tục hành chính như các chỉ số đánh giá, việc thực hiện phiếu đánh giá,… và được trả lời, hướng dẫn thực hiện.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính như: qui trình Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính tại Tây Ninh; hướng dẫn sử dụng Cổng hành chính công Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; tra cứu và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh;… để nắm vững và triển khai thực hiện, tuyên truyền đến nhân dân, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao chất lượng cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn./.

Quế Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây