Theo kế hoạch, Công An tỉnh thực hiện thiết lập các hệ thống kỹ thuật chuyên ngành, bố trí cán bộ thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công. Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí nhân sự cho việc tiếp nhận các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai (các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh) khi Trung tâm phục vụ hành chính công có yêu cầu. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện giải pháp kỹ thuật kết nối, vận hành thiết bị, phần mềm ứng dụng tại Trung tâm hành chính công. Các Sở Khoa học Công nghệ, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Y tế chuẩn bị nhân sự công chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công việc tiếp nhận các thủ tục hành chính của từng ngành, và thực hiện thông báo đến tổ chức, cá nhân biết việc tiếp nhận các thủ tục hành chính của ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh.
Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị Bưu điện Tây Ninh bố trí nhân viên tại các quầy Trung tâm hành chính công tỉnh, trực tiếp hỗ trợ người dân, tổ chức khi có nhu cầu tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Trung tâm hành chính công phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra thiết bị, tập huấn việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho các công chức được biệt phái đến làm việc tại Trung tâm hành chính công. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi giám sát, báo cáo UBND tỉnh việc triển khai thực hiện của các đơn vị theo kế hoạch.
Giai đoạn 2 Trung tâm hành chính công tỉnh dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 01/11/2018. Tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn 2 Trung tâm hành chính công tỉnh Tây Ninh đảm bảo thực hiện theo tinh thần Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại, với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
Linh Nguyễn