Tây Ninh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu chương trình CCHC giai đoạn 2016-2020

Thứ tư - 11/10/2017 11:00 66 0
Tổng số TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sau khi cập nhật bổ sung thì có 1010/1662 TTHC đạt tỷ lệ 60,77%, trong đó cấp tỉnh: 844/1281 TTHC, cấp huyện: 117/266 TTHC và cấp xã: 49/115 TTHC.

Summit2017.JPG

Diễn tập phòng chống tấn công mạng.

Nhằm từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động đời sống xã hội giúp nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước; Cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Xây dựng lộ trình, giải pháp triển khai mô hình quản trị thông minh tại tỉnh Tây Ninh; Đáp ứng các yêu cầu về khung kiến trúc chính phủ điện tử, định hướng đưa Tây Ninh trở thành đô thị thông minh, giúp Tây Ninh bắt kịp với xu hướng công nghệ, hướng tới sự minh bạch và phục vụ người dân tốt hơn, tìm giải pháp để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Quốc tế (SCIS) – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Văn phòng Đại diện Viện Konrad Adenauer tại Việt Nam (KAS) tổ chức Tọa đàm “Từ Chính phủ điện tử đến quản trị thông minh”.

Với mục tiêu giúp lãnh đạo tỉnh có cơ sở đưa ra các quyết định đầu tư triển khai chính quyền điện tử kịp thời, chính xác; nâng cao hiệu quả, chất lượng các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tại tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, Sở TTTT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1123/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh.  Sau khi Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh được phê duyệt, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động Chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh.  Vừa qua, Sở TTTT cũng phối hợp với các đơn vị triển khai phần mềm tổ chức giới thiệu các giải pháp cho ngành Y tế, Giáo dục và Du lịch để tiến tới xây dựng thành phố thông minh tỉnh Tây Ninh.

Cùng với đó, nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong chỉ đạo điều hành tiến tới Chính phủ điện tử, hệ thống văn phòng điện tử đã được triển khai cho 100% cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, 100% UBND cấp huyện và 100% UBND cấp xã. Đến nay, các văn bản điện tử được trao đổi và xử lý trên môi trường mạng được liên thông từ cấp tỉnh đến cấp huyện thực hiện nhanh chóng, đảm bảo thông tin chỉ đạo kịp thời, chính xác, nâng cao hiệu quả công tác quản lý văn bản và điều hành trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, đạt tỉ lệ 84,7% văn bản liên thông trên hệ thống văn phòng điện tử. Hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng được triển khai cho 100% Sở, ban, ngành, 100% UBND cấp huyện và 100% UBND cấp xã và được thực hiện ký số trên 07 loại văn bản quy định (Công văn, Báo cáo, Kế hoạch, Thông báo, Giấy mời, Lịch công tác, Văn bản sao gửi) để luân chuyển văn bản điện tử trên môi trường mạng.

Nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí, giảm giấy tờ trong các cuộc họp, ngoài tính năng nhắn tin SMS được phát triển cho ứng dụng "Họp không giấy" tại tỉnh, năm 2016 nâng cấp ứng dụng với phiên bản dùng cho các điện thoại thông minh, đảm bảo thông báo thông tin cuộc họp nhanh chóng, kịp thời. Trong 9 tháng đầu năm 2017 (tính đến ngày 31/8/2017), có 2421 cuộc họp với tài liệu họp điện tử kèm theo được thông báo và cung cấp thông qua phần mềm "Họp không giấy".

Hệ thống một cửa điện tử đã được đưa vào sử dụng tại 72% Sở, ban, ngành, 100% UBND cấp huyện và 100% cấp xã để thực hiện tiếp nhận và quản lý tất cả các hồ sơ theo thủ tục hành chính thuộc tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh đã triển khai liên thông hồ sơ điện tử qua Chi cục Thuế đối với các hồ sơ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính cho 02 huyện Hòa Thành và Dương Minh Châu; Đối với mô hình này cá nhân và tổ chức có thể thực hiện kiểm tra, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ bằng nhiều hình thức như hệ thống tin nhắn SMS, Kiosk tra cứu thông tin bằng mã vạch, màn hình cảm ứng.

Hệ thống dữ liệu thông tin kinh tế - xã hội tỉnh được đầu tư xây dựng, nhằm tạo kho dữ liệu chung cho toàn tỉnh, phục vụ công tác quản lý điều hành của lãnh đạo, đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước. Đến nay, hệ thống đã đưa vào vận hành, sử dụng cho các cơ quan quản lý hành chính cấp tỉnh và cấp huyện.

Hộp thư điện tử Tây Ninh được cung cấp cho 100% cán bộ công chức trong tỉnh. Tuy nhiên, do các hệ thống thông tin dùng chung trên địa bàn tỉnh (phần mềm họp không giấy và hệ thống văn phòng điện tử, hệ thống thông tin kinh tế xã hội,...) đã được triển khai và sử dụng đồng độ từ cấp tỉnh đến cấp huyện và tiến đến cấp xã nên hầu hết các văn bản điện tử đã được luân chuyển, trao đổi và xử lý trên các hệ thống thông tin dùng chung, vì vậy việc sử dụng thư điện tử Tây Ninh để trao đổi công việc không thường xuyên.

Ngoài ra, phần mềm quản lý Hộ tịch đã được triển khai tại Sở Tư pháp, 100% UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh, đồng thời liên thông tích hợp dữ liệu số hoá dân cư, hộ tịch với Công an tỉnh, đảm bảo dữ liệu được liên thông từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã, hỗ trợ công tác quản lý, tra cứu, tổng hợp các thông tin công dân và các hoạt động liên quan đến hộ tịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo lợi ích người dân và doanh nghiệp, 100% cơ quan Nhà nước cấp tỉnh và 100% UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có cổng/trang thông tin điện tử, cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin chỉ đạo điều hành và thủ tục hành chính; Trong đó, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 2, cung cấp 1.010 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3 và 143 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 4.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Sau thời gian triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tổng số TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sau khi cập nhật bổ sung thì có 1010/1662 TTHC đạt tỷ lệ 60,77%, trong đó cấp tỉnh: 844/1281 TTHC, cấp huyện: 117/266 TTHC và cấp xã: 49/115 TTHC.

Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây