Người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Tây Ninh
Trên địa bàn tỉnh hiện có 123 cơ quan hành chính nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, trong đó 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 09/09 UBND huyện, thành phố và 95/95 UBND xã, phường, thị trấn (không tính các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh). Và Cơ quan hành chính nhà nước cùng cấp (Sở Kế hoạch và Đầu tư) đã thực hiện cơ chế một cửa liên thông ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh – đăng ký Mã số thuế cho doanh nghiệp.
Đến tháng 6 năm 2015, có 27/123 cơ quan đã được triển khai, áp dụng phần mềm một cửa điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, gồm 09/09 UBND huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và 18/95 UBND xã, phường, thị trấn; các hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được tiếp nhận như đăng ký thuế, đăng ký kinh doanh, tư pháp, xây dựng, đất đai...và được trang bị hệ thông máy tính, ki ốt tra cứu bằng thiết bị mã vạch, màn hình cảm ứng để phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu, theo dõi hồ sơ trong quá trình giải quyết. Phần mềm một cửa điện tử đang được tiếp tục triển khai tại 28 UBND cấp xã.
Trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh (sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã) là 299.152 hồ sơ. So với hồ sơ phải giải quyết; số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn: 294.492 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 98,44%; số hồ sơ đang giải quyết: 2.938 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,98%; số hồ sơ trễ hạn: 1.013 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,2%; số hồ sơ tồn đọng là 79 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,03%.
Các hồ sơ trễ hạn, tồn đọng là do một số hồ sơ đã giải quyết nhưng các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc người dân không đến bổ sung hồ sơ; có một số hồ sơ ở lĩnh vực đất đai do trích lục hồ sơ chưa trùng khớp, trùng thửa; số liệu đo đạc chênh lệch về diện tích.
Hoàng Mai