Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 1942/KH-UBND ngày 16/6/2021 về ban hành kế hoạch nâng số lượng hồ sơ cá nhân, tổ chức thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Mục đích của kế hoạch là triển khai kịp thời các nội dung của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh đến các cấp, các ngành và doanh nghiệp, người dân, nhằm khuyến khích, thu hút tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng hiệu quả Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn...Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ, TTHC qua môi trường mạng thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, từng bước tiến tới mục tiêu xây dựng, hoàn thiện chính quyền điện tử, chính quyền số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính các cấp và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Yêu cầu của kế hoạch là phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng đơn vị khi thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong phạm vi toàn tỉnh. Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức phải nhanh chóng, hiệu quả, ưu tiên rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm chi phí đi lại theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa. Huy động sự tham gia, vào cuộc của tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm thường xuyên rà soát đánh giá, xây dựng phương án phù hợp nhằm cải thiện hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu, đường truyền đảm bảo vận hành thông suốt, nhanh chóng Cổng dịch vụ công của tỉnh đảm bảo việc nộp hồ sơ, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng khi có hồ sơ phát sinh nộp dịch vụ công trực tuyến.
Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan triển khai nâng cấp Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Tiếp tục tham mưu đầu tư, cải thiện hệ thống hạ tầng CNTT đáp ứng đủ điều kiện cho việc quản lý, sử dụng và cung cấp dịch vụ công mức độ 4. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các giải pháp tổ chức thực hiện tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: chỉ đạo bộ phận có liên quan triển khai thực hiện theo các nội dung trên đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Chỉ đạo Bộ phận Một cửa của đơn vị mình chủ động tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để nâng số lượng hồ sơ cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng các chuyên mục, tin, bài, phóng sự,... để tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp biết sử dụng và nộp hồ sơ, TTHC thông qua môi trường mạng trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch này; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện. Tham mưu UBND tỉnh kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân làm tốt, chấn chỉnh, phê bình những cơ quan, đơn vị, cá nhân không thực hiện nghiêm hay lơ là nhiệm vụ được giao.
Trần Nhi