Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định của UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ngày 23/9/2014.
Chỉ đạo, quán triệt tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn cách thức, hình thức, số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính (TTHC), hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Thường xuyên theo dõi Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, chủ động tham mưu UBND tỉnh trả lời, xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền khi được cơ quan có thẩm quyền chuyển đến. Đồng thời, công khai, minh bạch kết quả xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống nêu trên theo quy định tại tại Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
Tổ chức nghiên cứu để đề xuất với UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý dứt điểm những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của các cơ quan Trung ương đang được áp dụng trên địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tích hợp và kết nối hệ thống thông tin nêu trên vào Trang Thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giải quyết kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, TTHC của người dân và doanh nghiệp; kịp thời khen thưởng những cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích hoặc sáng kiến trong công tác cải cách TTHC; xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC.
Đề nghị Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh dành chuyên trang, chuyên mục và thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn. Nêu gương những cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức làm tốt, người dân, doanh nghiệp có phản ánh, kiến nghị hữu ích và công khai những cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức không thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.
UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động nghiên cứu tích hợp, kết nối hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn vào Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; chủ động hướng dẫn, kết nối hệ thống thông tin trên cho các Trang Thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
NC