Tây Ninh thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp

Thứ ba - 05/12/2017 09:00 52 0
Ngày 30/11/2017, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 2879/QĐ-UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh kiến nghị đơn giản hóa đối với thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp. Nội dung đơn giản hóa đề nghị "Quy định cụ thể số bộ hồ sơ mà tổ chức phải nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp". Lý do: Nếu không quy định cụ thể nội dung này tổ chức thực hiện thủ tục này sẽ nộp thiếu hoặc thừa số bộ hồ sơ, phải đi lại nhiều lần để bổ sung, nếu thực thi được nội dung này sẽ tạo thuận lợi cho tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính này. Đề nghị "Quy định rõ thành phần hồ sơ doanh nghiệp phải nộp là những thành phần hồ sơ gì đối với thủ tục đăng ký nội quy lao động". Lý do: Chưa có quy định về thành phần hồ sơ khi tổ chức phải thực hiện thủ tục hành chính này, nên tổ chức thường nộp thiếu hoặc nộp thừa các thành phần hồ sơ không cần thiết, nếu thực thi được nội dung này sẽ tạo thuận lợi cho tổ chức đối với thủ tục này.

Đề nghị " quy định mẫu dùng chung đối với văn bản đăng ký và nội quy lao động". Lý do: hiện nay chưa có quy định đối với mẫu văn bản đăng ký và nội quy lao động đã gây khó khăn cho cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời cũng gây phiền hà cho doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính này. Nếu có quy định mẫu dùng chung đối với văn bản đăng ký, nội quy lao động, tổ chức chỉ cần điền các thông tin cần thiết, không mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện nội dung này.

Kiến nghị thực thi sửa đổi, bổ sung Điều 27, Khoản 1, Điều 28 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của Chính phủ; Điều 10 Thông tư số 47/2015/TT-BLĐTBXH ngày 16/11/2015 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Lợi ích mang lại nếu thực thi được phương án đơn giản hóa trên sẽ tiết kiệm được 2.869.020 đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí 60,98%.

 

P.Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây