Tây Ninh tiếp tục tăng cường phòng, chống vi phạm pháp luật liên quan đến pháo trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 19/01/2018 15:00 111 0
Thời gian gần đây, tình hình vi phạm pháp luật liên quan đến pháo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh diễn biến phức tạp, chỉ tính từ tháng 10/2017 đến nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép pháo, thu giữ 16,6 kg pháo.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn các hoạt động vui xuân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Ngày 18/01/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau:​

Tiếp tục quán triệt Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo cho cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên nắm, thực hiện nghiêm túc. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng pháo để cán bộ, nhân dân tự giác chấp hành và tham gia phối hợp, tố giác với các cơ quan chức năng các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo. Chỉ đạo các lực lượng, bộ phận nghiệp vụ kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến pháo dưới mọi hình thức. Nếu đơn vị, địa phương nào buông lỏng việc chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo để diễn biến phức tạp thì Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường thời lượng đưa tin, bài tuyên truyên các quy định của Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ, các vụ việc có liên quan đến pháo và hậu quả, tác hại của pháo gây ra trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi tầng lớp nhân dân nắm, nâng cao ý thức.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên nắm nội dung cơ bản của Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh, sinh viên cam kết không được vi phạm pháp luật liên quan đến pháo, đặc biệt là không sử dụng trái phép các loại pháo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Các ngành: Công an, Biên phòng, Hải quan, Công thương và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các địa bàn, khu vực biên giới, đường tiểu ngạch, khu vực cửa khẩu, chợ đường biên, chợ nội địa, trung tâm thương mại và các bến bãi, tuyến giao thông trọng điểm… để phát hiện và bắt giữ, xử lý kịp thời các trường hợp sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Tổ chức tuyên truyền cá biệt, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tạp hóa phẩm, chủ xe, lái xe khách chạy trên các tuyến biên giới, các đối tượng vi phạm trước đây cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về pháo dưới mọi hình thức.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân đoàn viên, hội viên chấp hành nghiêm túc Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ, kịp thời tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây