Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đề tài, dự án cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 14/08/2020 20:00 66 0
Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu, ứng dụng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (đề tài, dự án) cấp cơ sở, ngày 13/8/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1782/UBND-VHXH đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số giải pháp như sau:

Đề xuất những đề tài, dự án phục vụ thiết thực tại các đơn vị, ngành, địa phương phù hợp với các định hướng trên cơ sở thông báo đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ hằng năm của Sở Khoa học và Công nghệ. Khi triển khai thực hiện các đề tài, dự án phải có địa chỉ ứng dụng cụ thể và được chính các cơ quan, đơn vị đề xuất đặt hàng cam kết sử dụng kết quả sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

Tăng cường phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện đề tài, dự án cấp cơ sở thông qua việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, đảm bảo nhiệm vụ triển khai theo đúng hợp đồng đã ký kết. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kết quả của các đề tài, dự án đã được nghiệm thu đạt kết quả tốt, triển khai, nhân rộng trên địa bàn. Cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng kết quả đề tài, dự án cấp cơ sở có trách nhiệm đánh giá hiệu quả ứng dụng và định kỳ hàng năm (trong 05 năm liên tiếp) gửi báo cáo kết quả ứng dụng về Sở Khoa học và Công nghệ để theo dõi và tổng hợp.

UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quy định việc quản lý các đề tài dự án cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đánh giá và tham mưu UBND tỉnh quyết định thay thế Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND ngày 21/9/2015 ban hành Quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Quyết định số 12/2018/QĐ-UBND ngày 07/5/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND ngày 21/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thực hiện việc hướng dẫn kiểm tra, giám sát, đảm bảo các đề tài, dự án cấp cơ sở thực hiện hiệu quả, đúng quy định, tổ chức học tập, chia sẽ kinh nghiệm với các địa phương khác. Định kỳ hằng năm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các đề tài dự án cấp cơ sở về UBND tỉnh.

ML

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây