Thành lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh

Thứ ba - 01/01/2019 18:00 142 0
Ngày 29/12/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định số 3289/QĐ-UBND Thành lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ Tây Ninh trên cơ sở hợp nhất Trung tâm thông tin, Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ Tây Ninh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ; chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Sở Khoa học và Công nghệ về tổ chức bộ máy, biên chế và hoạt động. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trung tâm giúp lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện chức năng tuyên truyền phổ biến kiến thức và các thành tựu khoa học và công nghệ; thực hiện chức năng thông tin, tư vấn, thống kê khoa học và công nghệ; nghiên cứu, ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ, dịch vụ quản lý khoa học và công nghệ; tư vấn, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ khoa học và công nghệ; dịch vụ kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường; năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa;  các dịch vụ phục vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ của tỉnh.

Trụ sở làm việc tại: Số1, hẻm số 3, đường Võ Thị Sáu, phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Trung tâm có giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hành chính Tổng hợp; Phòng Công nghệ Sinh học và thử nghiệm; Phòng Dịch vụ Khoa học Công nghệ; Phòng Kiểm định và Hiệu chuẩn đo lường

Số lượng người làm việc của Trung tâm do Ủy ban nhân dân tỉnh định biên trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ Tây Ninh là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập bảo đảm một phần chi thường xuyên theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 3 Nghị định 54/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 6 năm 2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2019 thay thế Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 20/11/1995 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc thành lập Trung tâm Kỹ thuật và Chuyển giao Công nghệ thuộc Sở khoa học, Công nghệ và Môi trường, Quyết định số 1184/QĐ-UBND ngày 24/6/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc thành lập Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 15/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh bãi bỏ một phần văn bản do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

NT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây