Tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID 19 trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 25/06/2021 23:00 161 0
Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 mấy ngày qua đã phát hiện 8 ca nhiễm COVD-19 trong cộng đồng, trong đó có 5 ca lây nhiễm trong doanh nghiệp, tất cả các ca bệnh đều chưa xác định rõ nguồn lây dẫn đến khó khăn trong truy vết, khoanh vùng và khả năng mầm bệnh đã có trong cộng đồng, trong công nhân là rất cao vì vậy phải tập trung quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, nhất là thần tốc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, phong tỏa;

UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao ngành Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, cấp ủy, chính quyền các cấp đã khẩn trương, quyết liệt, kích hoạt công tác phòng, chống dịch lên mức cao nhất, nhất là cả hệ thống chính trị của thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu đã khẩn trương, chủ động triển khai các phương án chống dịch ở cấp độ cao nhất, không chủ quan, lơ là, đặt nhiệm vụ cao hơn những việc đã làm; tổ chức điều trị ngay cho các ca F0, tập trung thần tốc truy vết các ca F1, F2.

Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 25/6/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2061/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung quyết liệt, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: Dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, massage, spa, xông hơi, gym, billards, yoga, hồ bơi; hội chợ, hát với nhau, tiệc cưới, ẩm thực hình thức buffet; không tổ chức các hoạt động sự kiện tập trung đông người; tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, họp mặt không cần thiết; tạm dừng các hoạt động thể thao tập trung cùng lúc quá 20 người; tạm dừng các lễ hội tôn giáo, nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tín ngưỡng có tập trung trên 20 người (khuyến khích thực hiện nghi lễ tôn giáo bằng hình thức trực tuyến); các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí. Các dịch vụ ăn, uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người theo quy định; khuyến khích bán hàng mang về; mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh, dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

- Do các ca nhiễm COVID-19 chưa xác định rõ nguồn lây, nhằm kịp thời phát hiện các mầm bệnh trong cộng đồng và hạn chế lây lan dịch bệnh trên diện rộng, thống nhất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12 giờ, ngày 25/6/2021 cho đến khi có thông báo mới đối với thị xã Trảng Bàng.

- Đồng thời, đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm "chống dịch như chống giặc",  thực hiện phương châm "4 tại chỗ"; quyết tâm khống chế, khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan diện rộng. Tất cả các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo toàn diện (kể cả trong các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc địa bàn địa phương quản lý); nơi có khu công nghiệp, khu chế xuất bổ sung ngay Lãnh đạo Ban quan lý khu kinh tế tỉnh tham gia Ban chỉ đạo cấp huyện làm Phó trưởng Ban chỉ đạo; Lãnh đạo các Công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất làm thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện.

- Huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch, nhất là ở cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, không lơ là chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời không hoang mang trước diễn biến dịch bệnh. Thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; không đi khỏi địa phương nếu không có việc cần thiết, nếu vì công việc phải đi thì khi về phải tự giác khai báo y tế trung thực và thực hiện các biện pháp tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành Y tế. Mọi công dân có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện nghiêm các yêu cầu và biện pháp phòng, chống dịch của ngành Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương đề ra, các hành vi vi phạm, không chấp hành, gây mất ANTT…, tùy theo tính chất mức độ của hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Trảng Bàng, UBND huyện Gò Dầu tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 liên quan đến 5 ca nhiễm phát hiện ngày 24/6/2021 và nhất là làm rõ lịch trình di chuyển, nguồn lây của ca nhiễm, đồng thời khẩn trương cung cấp thông tin cho tỉnh Long An để phối hợp thực hiện truy vết. Di chuyển 5 ca F0 về Trung tâm y tế huyện Châu Thành để điều trị, trong quá trình di chuyển phải đảm bảo nghiêm ngặt quy trình phòng dịch, tránh lây nhiễm trong quá trình di chuyển. Thông báo lịch trình di chuyển của ca nhiễm F0, F1 để người dân biết thông tin và thực hiện khai báo y tế, cách ly quy định. Nâng cao năng lực xét nghiệm, đáp ứng yêu cầu sàng lọc, truy vết xét nghiệm kịp thời, mua sắm bảo đảm chủ động trang thiết bị y tế thiết yếu, sinh phẩm môi trường phục vụ phòng, chống dịch trong mọi tình huống. Huy động, điều phối lực lượng khẩn trương xét nghiệm các F1, F2 đảm bảo nhanh nhất, mở rộng xét nghiệm sàn lọc công nhân trong khu công nghiệp theo hình thức xã hội hóa để sớm phát hiện dịch bệnh, có giải pháp xử lý kịp thời. Phối hợp các huyện, thị xã, thành phố tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, nhà máy, các điểm kinh doanh dịch vụ, nhất là thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu. Phối hợp với Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá và chuẩn bị dự phòng các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và đảm bảo các điều kiện cho bệnh viện dã chiến hoạt động khi cần thiết. Tiếp tục hướng dẫn và ứng phó kịp thời khi phát sinh ca nhiễm, hỗ trợ kịp thời nguồn lực có các địa phương tuyến đầu.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây