UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh công tác thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 06/12/2018 09:00 96 0
Trong thời gian vừa qua, việc xây dựng, ban hành chính sách trong lĩnh vực đấu thầu và triển khai thực hiện Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu và các Thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch, tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp mang lại nhiều kết quả tích cực.

Qua đó, các chủ đầu tư lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện dự án nên đã nâng cao chất lượng công trình cũng như rút ngắn thời gian thi công, đồng thời bên mời thầu cũng thể hiện được trách nhiệm, vai trò của mình trong việc lựa chọn nhà thầu. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh còn nhiều tồn tại, hạn chế và chưa đảm bảo lộ trình lựa chọn nhà thầu qua mạng theo quy định mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nêu tại Công văn số 4887/BKHĐT- QLĐT ngày 17/7/2018.


Ảnh minh họa

Nhằm khắc phục những hạn chế trên. Ngày 04/12/2018, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 3012/UBND-KTN yêu cầu thủ trưởng các các sở, ban, ngành tỉnh được giao nhiệm vụ Chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố và các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, khu vực cần khẩn trương khắc phục thiếu sót trong việc tuân thủ quy định về cung cấp, đăng tải thông tin đấu thầu và thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng, cụ thể:

Các chủ đầu tư, các BQLDA ĐTXD chuyên ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm đảm bảo tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo lộ trình bắt buộc được quy định tại khoản 2 Điều 37 Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC của Bộ KH&ĐT và Bộ Tài chính.

Tổng hợp, báo cáo công tác đấu thầu phải đảm bảo yêu cầu về nội dung, chất lượng, tiến độ báo cáo và nghiêm túc thực hiện báo cáo theo đúng yêu cầu về nội dung và lộ trình áp dụng quy định tại Thông tư số 06/2017/TT-BKHĐT ngày 05/12/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung cấp thông tin về đấu thầu, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị và đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về công tác quản lý đấu thầu đối với các sở, ngành, các Ban quản lý dự án và UBND các huyện, thành phố không thực hiện đúng theo nội dung nêu trên. Giao Sở Nội vụ bổ sung nội dung này vào tiêu chí bình xét thi đua hàng năm đối với từng cá nhân, đơn vị liên quan.

NN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây