UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục các hạn chế trong công tác cải cách hành chính

Thứ hai - 12/10/2015 14:00 72 0
Theo kết quả công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2014 của Bộ Nội, tỉnh Tây Ninh được đánh giá khá cao; nhìn chung các lĩnh vực CCHC có sự tăng điều về điểm số, được đánh giá tốt hơn, tuy nhiên, vẫn còn một số lĩnh vực giảm điểm so với năm 2013 như: thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, tài chính công,...

​Nhằm phát huy những mặt làm tốt phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa, đồng thời, khắc phục những hạn chế, khó khăn trong công tác CCHC, ngày 08/10/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2954/UBND-NC chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong quý IV năm 2015 như sau:

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh việc phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và pháp luật liên quan đến nhiệm vụ cải cách hành chính; xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC (tại Quyết định số 1814/QĐ-UBND ngày 14/8/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ CCHC; gắn công tác thi đua, khen thưởng với việc hoàn thành nhiệm vụ CCHC là tiêu chí đánh giá thi đua của các cơ quan, đơn vị.

Triển khai thực hiện tốt quy định về cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong giải quyết các hồ sơ của tổ chức, cá nhân để giảm đến mức thấp nhất thời gian đi lại, chờ đợi của tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính. Tăng cường giáo dục, tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trong thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức (tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ngành tỉnh, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND cấp xã).

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch "Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Tây Ninh  giai đoạn 2013 - 2015"; Quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt hơn về công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị, nhất là việc sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử; thực hiện ký chữ ký số.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ trong xử lý các phần mềm Văn phòng điện tử, phần mềm chữ ký số. Hỗ trợ trang thiết bị, máy móc để phục vụ hoạt động của các cơ quan; Triển khai hệ thống một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông cho tất cả các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã trong toàn tỉnh. Mở rộng việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4 ở các sở, ngành thường xuyên giao dịch TTHC với người dân, tổ chức; UBND cấp huyện và đến các xã, phường, thị trấn; Liên thông dữ liệu giữa các hệ thống phần mềm Hộ tịch và hộ khẩu, Văn phòng điện tử và Cổng thông tin điện tử của tỉnh;  Phối hợp với Sở Tư pháp để cập nhật, công khai đầy đủ các TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; đảm bảo việc truy cập thông tin thuận tiện, dễ dàng; Quy định rõ các TTHC được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, một cửa một cửa điện tử cấp huyện để thống kê rõ ràng về tỷ lệ giải quyết hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh.

Sở Tư pháp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục Bộ TTHC giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cập nhật, công khai đầy đủ các TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Hỗ trợ, hướng dẫn công tác kiểm soát TTHC cho công chức, viên chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh bổ sung kết quả công tác CCHC vào Quy chế thi đua, khen thưởng của tỉnh; Điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 24/2011/QĐ-UBND ngày 21/7/2011 về việc tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần và Quyết định số 999/QĐ-UBND ngày 31/3/2013 của UBND tỉnh về Quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát lại các Ban Chỉ đạo hiện nay của tỉnh, rút gọn lại theo hướng chỉ thực hiện các Ban Chỉ đạo trọng tâm, trọng yếu liên quan đến an ninh quốc phòng, thiên tai bão lụt,… Giao nhiệm vụ lại cho các sở, ban, ngành chuyên môn thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền để dễ dàng kiểm soát và quy rõ trách nhiệm; Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh việc công khai niêm yết các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của cấp huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các thông tin trên phần mềm giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với những cơ quan, đơn vị và các xã, phường, thị trấn trực thuộc chưa chi hỗ trợ cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công chức làm công tác kiểm soát TTHC thì phải cân đối ngân sách và chi hỗ trợ theo đúng quy định; Rà soát lại các cơ quan, đơn vị (cấp huyện, cấp xã) có bố trí làm việc ngày thứ Bảy để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh lại các nội dung về làm việc ngày thứ bảy cho phù hợp với thực tế của địa phương.

Gia Huy


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây