Đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo

Thứ năm - 25/01/2024 15:35 283 0
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ciám sát, phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh trong việc cung ứng điện; Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ ngành điện và chủ đầu tư các công trình điện trong việc triển khai xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh, nhất là trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn tỉnh theo Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được phê duyệt, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, quy hoạch, điện lực, đất đai, lâm nghiệp, khoáng sản, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan đến năng lượng tái tạo. Tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh nhằm đạt được các mục tiêu tiết kiệm điện đã đề ra.

Công ty Điện lực Tây Ninh đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Hàng năm, rà soát các khu vực chưa có điện và các khu vực lưới điện đã xuống cấp để có kế hoạch đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện, nhất là các khu vực nông thôn, vùng sâu. Đồng thời, theo dõi dự báo nhu cầu phụ tải của tỉnh, kiến nghị Tổng Công ty Điện lực miền Nam đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  Tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Sở Công Thương triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cung ứng điện trên địa bàn tỉnh.

Nam Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây