Tây Ninh triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

Thứ năm - 11/07/2024 09:39 50 0
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định tại Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 01/7/2024 của Chính phủ.

Thực hiện chi trả bảo trợ xã hội (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì triển khai hướng dẫn các địa phương, cơ sở trợ giúp xã hội rà soát, lập danh sách đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội mới và đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng, tại cơ sở trợ giúp xã hội và các chế độ có liên quan khác quy định; tăng cường tuyên truyền về các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đến các tầng lớp Nhân dân, đối tượng bảo trợ xã hội; hướng dẫn, tổ chức thực hiện, kiểm tra và giám sát triển khai thực hiện các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực theo quy định.

UBND các huyện, thị xã và thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo trợ xã hội; nâng cao nhận thức các ngành, các cấp và cộng đồng, bảo đảm thực hiện chính sách trợ giúp xã hội kịp thời, đúng đối tượng. Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội theo mức chuẩn trợ giúp xã hội; hướng dẫn thực hiện chi trả chế độ, chính sách kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đẩy mạnh chi trả trợ cấp an sinh xã hội đến các đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội qua tài khoản của đối tượng thụ hưởng hoặc người được ủy quyền đã có tài khoản; đôn đốc, tuyên tuyền, thông tin và kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Gia Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây