Quyết định Phê duyệt phương án cải tạo, phục hồi môi trường của Dự án khai thác mỏ đất san lấp thuộc Công ty TNHH một thành viên Trọng Bình

Thứ năm - 11/01/2018 17:00 82 0

Điều 1. Phê duyệt nội dung phương án cải tạo, phục hồi môi trường của Dự án khai thác mỏ đất san lấp, công suất 30.000 m3 (nguyên khối)/năm (Dự án) tại ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh do Công ty TNHH Một thành viên Trọng Bình (Công ty) thực hiện với các nội dung cụ thể sau đây:

1. Giải pháp cải tạo, phục hồi môi trường:
  • Giai đoạn 1 (Xây dựng cơ bản, trước khi khai thác): Đắp đê bao; trồng cây xanh; lắp đặt hàng rào, biển báo; sửa chữa tuyến đường vận chuyển.
  • Giai đoạn 2 (Trong quá trình khai thác): Củng cố đê bao, bờ moong; chăm sóc và trồng dặm cây xanh; cải tạo mương thoát nước.
  • Giai đoạn 3 (Sau khi kết thúc khai thác): Duy tu, sửa chữa các công trình cải tạo phục hồi môi trường; kiểm tra, giám sát trong quá trình duy tu, sửa chữa các công trình cải tạo phục hồi môi trường.
    2. Dự toán kinh phí cải tạo, phục hồi môi trường và phương thức ký quỹ:
    - Tổng kinh phí cải tạo, phục hồi môi trường là: 137.188.366 đồng (Một trăm ba mươi bảy triệu, một trăm tám mươi tám nghìn, ba trăm sáu mươi sáu đồng).
    - Số lần ký quỹ: 1 lần.
    - Số tiền phải nộp là: 137.188.366 đồng (Một trăm ba mươi bảy triệu, một trăm tám mươi tám nghìn, ba trăm sáu mươi sáu đồng).
    - Đơn vị nhận ký quỹ: Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Tây Ninh, địa chỉ: đường 30/4, phường 1, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, điện thoại liên hệ: 0276.3813664.
    (Số tiền nêu trên chưa bao gồm yếu tố trượt giá sau năm 2018).
    Điều 2. Công ty có trách nhiệm thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường, những nội dung trong phương án cải tạo, phục hồi môi trường và những yêu cầu bắt buộc sau đây:
    1. Thông báo nội dung phương án cải tạo, phục hồi môi trường đã được phê duyệt cho UBND huyện Châu Thành, UBND xã Trí Bình, UB MTTQ xã Trí Bình để kiểm tra, giám sát.
    2. Thực hiện ký quỹ xong trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận được giấy phép khai thác.
    3. Thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường theo đúng phương án cải tạo, phục hồi môi trường được phê duyệt và các biện pháp bảo vệ môi trường đã được nêu trong kế hoạch bảo vệ môi trường đã được UBND huyện Châu Thành xác nhận.
    4. Thực hiện các biện pháp quản lý và kỹ thuật để phòng chống và khắc phục các sự cố do sạt lở bờ bao, các rủi ro và sự cố môi trường khác.
    5. Trong thời hạn 05 năm kể từ khi hoàn thành việc cải tạo, phục hồi môi trường Công ty phải chịu trách nhiệm về chất lượng của phương án cải tạo, phục hồi môi trường mà Công ty thực hiện; trong trường hợp xảy ra sự cố môi trường tại nơi đã tiến hành cải tạo, phục hồi môi trường, Công ty phải có trách nhiệm đầu tư để khắc phục sự cố.
    Điều 3. Công ty phải tuân thủ nghiêm túc công tác bảo vệ môi trường trong quá trình cải tạo, phục hồi môi trường, chế độ thông tin, báo cáo về việc thực hiện nội dung phương án cải tạo, phục hồi môi trường đã được phê duyệt theo các yêu cầu của Quyết định này và Thông tư số 38/2015/TT-BTNMT ngày 30 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản.
    Điều 4. Phương án cải tạo, phục hồi môi trường Dự án khai thác mỏ đất san lấp, công suất 30.000 m3 (nguyên khối)/năm tại ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh và những yêu cầu bắt buộc tại Điều 2 và Điều 3 của Quyết định này là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra, xác nhận thực hiện công tác ký quỹ và cải tạo, phục hồi môi trường của Công ty.
    Điều 5. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có những thay đổi về nội dung phương án cải tạo, phục hồi môi trường được phê duyệt, Công ty phải có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền và chỉ được thực hiện những thay đổi đó sau khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh Tây Ninh.
    Điều 6. Ủy nhiệm cho Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc kiểm tra, giám sát thực hiện các nội dung cải tạo, phục hồi môi trường trong phương án cải tạo, phục hồi môi trường đã được phê duyệt, công tác bảo vệ môi trường trong quá trình cải tạo, phục hồi môi trường và yêu cầu tại Điều 2 của Quyết định này.
    Điều 7. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

Nguồn: Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 11/1/2018

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây